Quốc tế

Trump "bắt tay" Putin hợp tác về an ninh mạng, nghị sĩ Mỹ giãy nảy

Thượng nghị sĩ Mỹ Don Bejer đề nghị quốc hội Mỹ xem xét sửa đổi dự thảo trong ngân sách quân sự chống lại mối đe dọa an ninh mạng cùng với Nga.

Nguồn tin cho hay, Thượng nghị sĩ Mỹ Don Bejer muốn sửa đổi dự thảo trong ngân sách quân sự mà theo đó, cấm chính phủ liên bang và chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua những thỏa thuận về an ninh mạng cùng với Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump tại G20.

Ông Bejer gọi "đề nghị của ông Trump để tạo nhóm về an ninh mạng cùng với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin là một ý tưởng "thật kinh khủng". Theo thượng nghị sĩ, điều này sẽ "ngay lập tức gây nguy hiểm cho an ninh mạng của Mỹ".

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã có cuộc hội đàm với ông chủ Điện Kremlin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại thành phố Hamburg, Đức. Cuộc gặp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo kéo dài tới 2 giờ 17 phút thay vì 30 phút như dự kiến trước đó của Nhà Trắng.

Trong cuộc hội đàm, ông Putin và Trump đã thảo luận các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm tình hình Ukraine và Syria, cũng như quan hệ song phương.

Sau cuộc gặp gỡ, Tổng thống Trump bày tỏ hy vọng thiết lập một nhóm hoạt động chung về an ninh mạng nhằm loại bỏ những vấn đề về "sự can thiệp" thông qua mạng Internet.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo