Quốc tế

Trump bị tố lộ tin mật với Lavrov, Điện Kremlin lên tiếng

Điện Kremlin đã chỉ trích tin đồn mà báo chí đăng tải về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ một số thông tin mật với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hồi tuần trước.

Hôm 16/5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, thông tin mà báo chí đăng tải rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ một số thông tin mật với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov là hoàn toàn vô nghĩa.

"Đây không phải là chủ đề với chúng tôi. Nó hoàn toàn vô nghĩa", ông Peskov phát biểu với báo giới. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cáo buộc tiết lộ thông tin mật với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. 

"Chúng tôi không muốn làm bất cứ điều gì với điều vô nghĩa này. Điều này hoàn toàn vô nghĩa. Theo đó không phải xác nhận hay từ chối", phát ngôn viên Tổng thống Nga khẳng định. 

Trong khi đó, Intexfax dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nói rằng, cáo buộc ông Trump tiết lộ thông tin mật về chiến dịch chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với Ngoại trưởng Nga là “tin giả mạo”.

Trước đó, tờ Washington Post đưa tin, ông Trump có thể đã chia sẻ với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Washington Sergey Kislyak một số thông tin hoàn toàn được coi là mật về nhóm khủng bố IS trong các cuộc hội đàm tại Nhà Trắng hồi tuần trước.

Ngay sau đó, Nhà Trắng lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster cho rằng, Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga chỉ bàn các mối đe dọa chung từ các tổ chức khủng bố, trong đó có mối đe dọa hàng không. Họ không hề bàn đến các thông tin tình báo, các hoạt động quân sự không được công khai. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo