Quốc tế

Trump cảnh báo Mỹ sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân đáp trả Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Donald Trump khẳng định Mỹ sẵn sàng sử dụng tiềm lực hạt nhân sẵn có chống lại Triều Tiên nếu nước này tiếp tục đe dọa Mỹ và đồng minh.

Hãng thông tấn Reuters ngày 4/9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Nội dung cuộc điện đàm được cho là nhằm đảm bảo cam kết của Mỹ với sự an toàn của các đồng minh trong khu vực. Theo đó, Tổng thống Donald Trump đã tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với Nhật Bản về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Ông Trump cảnh báo Mỹ sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân đáp trả Triều Tiên.

"Ông Trump cam kết Mỹ sẽ vận dụng tất cả tiềm lực ngoại giao, vũ khí thông thường và cả hạt nhân đang có để đảm bảo an toàn cho các đồng minh trong khu vực", Reuters dẫn thông báo từ Nhà Trắng.

Trước đó, viết trên trang mạng Twitter cá nhân, Tổng thống Trump cho biết "Mỹ đang xem xét các lựa chọn gồm cả chấm dứt thương mại với bất kỳ quốc gia nào có mối quan hệ kinh tế với Triều Tiên". Tuyên bố đưa ra được cho là để cảnh báo Trung Quốc, đất nước chiếm tới 90% trao đổi thương mại chính thức với Triều Tiên. 

Tổng thống Trump cũng cho biết sẽ nhóm họp với Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và các lãnh đạo quân sự khác tại Nhà Trắng để thảo luận về tình hình Triều Tiên​.

Triều Tiên ngày 3/9 đã thử một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6, do nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ đạo, là một "thành công hoàn hảo" và đánh dấu một cột mốc "đầy ý nghĩa" trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân của quốc gia này.

Theo giới chuyên gia, đây dường như là vụ thử hạt nhân lớn nhất và thành công nhất của Triều Tiên. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo