Quốc tế

Trump cảnh báo về "ngày rất buồn" khi nhấn nút đánh Triều Tiên

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng, một cuộc tấn công quân sự chống lại Bình Nhưỡng sẽ là "một ngày rất buồn đối với Triều Tiên".

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington, DC, hôm 07/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, hành động quân sự chống lại Bình Nhưỡng hiện vẫn còn trên bàn trong khi khẳng định "không gì là không thể". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo về "ngày rất buồn" khi nhấn nút đánh Triều Tiên

"Hành động quân sự chắc chắn sẽ là một lựa chọn. Có thể tránh được không? Không có gì là không thể tránh được. Tôi không muốn đi theo hướng quân sự. Nếu chúng tôi có hành động quân sự, đó sẽ là một ngày rất buồn đối với Triều Tiên", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh. 

Trước đó, hôm 03/9, Tổng thống Trump đã phát biểu với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe rằng, Mỹ sẵn sàng dùng tất cả các khả năng, bao gồm kho vũ khí hạt nhân để đối phó với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử bom nhiệt hạch làm chấn động thế giới. 

Trong những tuyên bố trước đó, ông Trump từng cảnh báo rằng, Triều Tiên sẽ đối mặt với "cơn lửa hận và cơn thịnh nộ" nếu tiếp tục đe dọa nước Mỹ. 

Hôm 03/9, Triều Tiên thông báo đã thử thành công nhiệt hạch vài giờ sau khi xảy ra hai đợt rung chấn tại quốc gia này. 

Mới đây, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh sản xuất thêm động cơ và đầu đạn hạt nhân ngay sau khi Mỹ tuyên bố có thể dùng tới cuộc tấn công quân sự để chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo