Quốc tế

Trump có 4 phút phản ứng trước đòn tấn công hạt nhân của Triều Tiên

(DNVN) - Một cuộc phóng tên lửa bất kỳ tiếp theo của Bình Nhưỡng cũng có thể dẫn đến một cuộc leo thang chiến tranh hạt nhân chỉ trong vài phút.

Tờ Daily Telegraph, Hàn Quốc tối 4/9 đã cảnh báo Triều Tiên có thể đang chuẩn bị một cuộc phóng tên lửa liên lục địa mới. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng đã triệu tập một cuộc họp khẩn lần thứ 2 trong một tuần sau tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch (bom H) của Bình Nhưỡng.

Trump có 4 phút phản ứng trước đòn tấn công hạt nhân của Triều Tiên.

Chuyên gia về Quan hệ Quốc tế của Đại học Quốc gia Úc, Tiến sĩ Ben Zala cho biết một cuộc phóng tên lửa bất kỳ tiếp theo của Triều Tiên cũng có thể dẫn đến một cuộc leo thang chiến tranh hạt nhân chỉ trong vài phút.

Theo nhận định của Tiến sĩ Ben Zala, Triều Tiên có khả năng tấn công hạt nhân Nhật Bản chỉ trong vòng 4 phút với một tên lửa hạt nhân tầm ngắn có thể giết chết hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên, Nhật Bản có khả năng tự vệ khi được trang bị hệ thống phòng không Patriot trên đất liền và hệ thống phòng thủ Aegis trên biển.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 5/9 dẫn lời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gọi quân đội Hàn Quốc là "con rối hèn nhát" của Mỹ. "Dù có được sự hậu thuẫn của Mỹ, nếu họ khơi mào chiến tranh thì họ sẽ phải chết vì "con rối" thì không có khả năng tự bảo vệ mình trước sức mạnh hạt nhân khủng khiếp của chúng ta. Đó là số phận đã định sẵn của "con rối", ông Kim tuyên bố.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra sau khi quân đội Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận tên lửa bắn đạn thật với mục tiêu tấn công giả định là khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên hôm 3/9. Cuộc tập trận có sự tham gia của tên lửa đạn đạo Hyunmoo và máy bay chiến đấu F-15K. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Daily Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo