Quốc tế

Trump: Gặp ông Putin ở G20 không phải để bàn về trừng phạt Nga

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các biện pháp trừng phạt của Nga đã "bị bỏ lại" trong cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin bên lề G20.

"Các biện pháp trừng phạt Nga không được đưa ra thảo luận tại cuộc hội đàm của tôi với Tổng thống PutinKhông có gì thay đổi cho đến khi cuộc khủng hoảng Ukraine Syria được giải quyết!", Trump cho biết trên mạng xã hội Twitter.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp mặt nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump bên lề G20.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm đầu tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg của Đức ngày 7/7.

Cuộc gặp kéo dài tới 2 giờ 17 phút thay vì 30 phút như dự kiến trước đó của Nhà Trắng. Trong cuộc hội đàm, các ông Putin và Trump đã thảo luận các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm tình hình Ukraine và Syria, cũng như quan hệ song phương.

Mỹ và các đồng minh của Liên minh châu Âu đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga về vai trò bị cáo buộc trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine. Hai bên cũng có nhiều tranh cãi về sự can thiệp quân sự tại Syria.

Trong khi Nga đã tấn công các vị trí khủng bố trên khắp Syria theo yêu cầu của Damascus, liên minh do Mỹ lãnh đạo đã từ chối phối hợp trong các cuộc không kích với chính phủ Syria và đã ủng hộ các nhóm đối lập chống lại chính quyền Assad.

Cuộc họp này cho thấy quyết tâm của Trump trong việc mở rộng mối quan hệ với Moscow, điều mà ông đã nhiều lần khẳng định trước khi tới G20.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo