Quốc tế

Trump giải thích lý do ra lệnh nã tên lửa Tomahawk vào Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu trước quốc gia về lý do ra lệnh cho quân đội Mỹ nã ít nhất 50 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân ở Syria.

Theo Sputnik, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu trước quốc gia ngay sau khi ra lệnh cho quân đội Mỹ nã ít nhất 50 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân ở Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump giải thích lý do ra lệnh nã tên lửa Tomahawk vào Syria.

Trong bài phát biểu này, ông Trump khẳng định rằng, ông đã ra lệnh tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân ở Syria để đáp trả vụ tấn công hóa học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng tại quốc gia Trung Đông này hôm 04/4. 

Tổng thống Trump khẳng định rằng, Tổng thống Syria Bashar Assad đã sử dụng chất độc thần kinh để sát hiệu nhiều người, đồng thời kêu gọi "tất cả các quốc gia văn minh phải chấm dứt tình trạng đổ máu và sát hại tại Syria".

Theo ông Trump, cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria nằm trong "lợi ích an ninh quốc gia thiết yếu" của Mỹ.

Ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm, cuộc tấn công này nằm trong lợi ích của quốc gia để ngăn chặn việc lây lan và sử dụng vũ khí hóa học. 

Trước đó, vào đêm 06/4, khoảng 70 tên lửa hành trình Tomahawk đã được nã vào căn cứ không quân tại Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 38km về phía Đông Nam.

 

Vụ phóng loạt tên lửa này diễn ra sau khi xảy ra vụ tấn công nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib, Syria gây nhiều thương vong hôm 04/4. 
Các quốc gia phương Tây, trong đó có Mỹ, đổ lỗi cho lực lượng của Tổng thống Assad gây ra cuộc tấn công hóa học tồi tệ nhất tại Syria trong hơn 4 năm qua. Tuy nhiên, quân đội Syria bác bỏ cáo buộc này và khẳng định họ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học. 

Nên đọc
 
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo