Quốc tế

Trump giải thích với Tập Cận Bình quan điểm của Mỹ về THAAD

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã giải thích quan điểm của Mỹ về việc triển khai hệ thống tên lửa THAAD với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo một tuyên bố từ quyền lãnh đạo của Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định với Hàn Quốc hôm 08/4 rằng, ông đã giải thích quan điểm của Mỹ về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa họ. 

Tổng thống Trump bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 06/4 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, tiểu bang Florida.

Trong cuộc điện đàm hôm 08/4, Tổng thống Trump đã thông báo với Thủ tướng Hàn Quốc  Hwang Kyo-ahn về cuộc thảo luận giữa ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Lâu nay Trung Quốc vẫn phản đối Mỹ triển khai hệ thống tên lửa THAAD tại Hàn Quốc dù Seoul và Hàn Quốc khẳng định dự án này nhằm đáp trả mối đe dọa tên lửa từ phía Triều Tiên. 

Cùng ngày, đài NBC News dẫn lời các quan chức tình báo và quân sự cấp cao Mỹ cho biết, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) đã đệ trình lên Tổng thống Donald Trump các biện pháp ứng phó với chương trình hạt nhân của Triều Tiên, trong đó có đề xuất tái triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ tại Hàn Quốc.

Đề xuất này là một phần trong bản đánh giá nhanh về đối sách với Triều Tiên, được đệ trình lên Tổng thống Trump trước khi ông có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nên đọc

 

Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo