Quốc tế

Trump không ngờ Obama đi quá xa trong việc trừng phạt Nga

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông không nghĩ Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã đi quá xa khi ra sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến cáo buộc Nga tấn công bầu cử Mỹ.

Hôm 11/01, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, ông không nghĩ Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã đi quá xa khi ra sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga về các cuộc tấn công mạng mà các quan chức Mỹ đổ lỗi cho Moscow. 

"Tôi không nghĩ ông ấy đã đi quá xa. Không ngờ như vậy", ông Donald Trump chia sẻ. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. 

Tỷ phú New York từ chối tiết lộ liệu ông có hay không có kế hoạch duy trì các lệnh trừng phạt chống Nga hay không. 

Khi bình luận về ý định của các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa và đặc biệt là ông Lyndsey Graham, trong việc áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn, ông Trump cho biết ông không nghe được thông tin này. 

Hôm 29/12/2016, Washington đã thông báo lệnh trừng phạt mới nhằm vào nhiều công ty của Nga, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và cơ quan tình báo quân sự thuộc Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga. 

Giới chức Mỹ cũng trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và thông báo đóng cửa hai cơ sở của Nga tại New York và Maryland. 

Trong khi đó, các quan chức Nga từ chối dính líu đến các cuộc tấn công mạng. Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peskov miêu tả các lệnh trừng phạt của Mỹ là hành động gây hấn. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo