Quốc tế

Trump không thể dùng quân sự với Triều Tiên?

Giới phân tích nhận định, những diễn biến gần đây tại Mỹ và trên bán đảo Triều Tiên khiến Tổng thống Donald Trump không có lựa chọn nào khác ngoài việc "hòa bình" với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo ông Don DeBar, chuyên gia phân tích chính trị Mỹ, những diễn biến gần đây tại Mỹ và trên bán đảo Triều Tiên khiến Tổng thống Donald Trump không có lựa chọn nào khác ngoài việc "hòa bình" với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Ông Don DeBar, đưa ra nhận định trên trong một cuộc phỏng vấn với Pess TV về phản ứng của chính quyền Tổng thống Mỹ Trump đối với các vụ thử tên lửa đạn đạo và răn đe hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Theo giới phân tích, Tổng thống Mỹ Trump không thể dùng quân sự với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đã thử một tên lửa đạn đạo vào sáng hôm qua (14/5). Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ cũng xác nhận vụ phóng tên lửa này. 

"Hành động khiêu khích mới nhất cho phép kêu gọi tất cả các quốc gia thực hiện các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn chống lại Triều Tiên", Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố ngắn đưa ra hôm 14/5.

Nhà Trắng cho biết thêm, Triều Tiên "rõ ràng là mối đe dọa đã tồn tại từ lâu". 

Trong vụ thử sáng qua, sau khi bay khoảng 700km, tên lửa này đã rơi xuống Biển Nhật Bản - khu vực được bao quanh bởi bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản và viễn Đông của Nga. 

Nhà Trắng cho rằng, tên lửa Triều Tiên phóng sáng qua rơi cách Nga chưa đầy 100 km và Tổng thống Donald Trump tin Moscow sẽ không hài lòng với vụ thử này.

 

Chuyên gia DeBar cho biết, chính quyền Trump đang phải "giằng xé" giữa cách tiếp cận cứng rắn và mềm mỏng với Triều Tiên. 

"Nhà Trắng đã và đang kêu gọi thắt chặt lệnh trừng phạt. Tất nhiên, truyền thông tại Mỹ đã và đang để mắt tới cuộc chiến với Triều Tiên thực sự kể từ những năm 1990", ông lập luận.

Tuy  nhiên, chuyên gia trên cho rằng, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể ngăn cản những kế hoạch đó, liên quan đến việc ông Moon Jae-in sẵn sàng giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

"Rõ ràng Mỹ không thể thực hiện bất cứ hành động quân sự nào chống lại Triều Tiên mà không có sự đồng ý và hợp tác từ... Hàn Quốc", chuyên gia DeBar giải thích. 

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo