Quốc tế

Trump lộ kế hoạch xây dựng quân đội lớn nhất lịch sử Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết chi ngân sách khổng lồ cho "một trong những động thái tăng cường quân sự lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ."

Phát biểu trước Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hôm 24/02, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết chi ngân sách khổng lồ cho "một trong những động thái tăng cường quân sự lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ."

Tại hội nghị này, ông Trump tuyên bố sẽ giữ những lời hứa trước người dân Mỹ, bao gồm việc đảm bảo an ninh ở khu vực biên giới và chiến đấu với chủ nghĩa khủng bố, cũng như xây dựng lại quân đội và công nghiệp Mỹ.

Trump lộ kế hoạch xây dựng quân đội lớn nhất lịch sử Mỹ

Tổng thống Trump khẳng định, việc tăng cường quân sự là cần thiết để chiến đấu chống lại nhóm khủng bố IS và bởi vì hiện tại Mỹ không "giành thêm chiến thắng nào trong các cuộc chiến tranh".

"Chúng ta không giành thêm chiến thắng nào. Lần cuối cùng chúng ta chiến thắng là khi nào? Chúng ta đã chiến thắng một cuộc chiến tranh? Chúng ta đã và đang chiến thắng bất cứ cuộc chiến nào ư? ông Trump hỏi.

Theo Tổng thống Mỹ, ông sẽ hướng tới việc nâng cấp năng lực phòng thủ và tấn công của quân đội Mỹ, với một đề xuất chi tiêu sẽ làm cho nền quốc phòng của nước này trở nên "lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết."

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng "đây sẽ là sự tăng cường quân sự lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ." Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể về kế hoạch này. 

Cũng tại hội nghị này, ông Trump chỉ trích những người tiền nhiệm của mình đã chi số tiền quá lớn cho các cuộc chiến tranh ở Trung Đông. 

 

Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại lời kêu gọi của ông trong chiến dịch tranh cử là xây dựng một bức tường trên biên giới Mỹ - Mexico, đồng thời tiếp tục chỉ trích truyền thông gay gắt. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo