Quốc tế

Trump: Mỹ không bảo vệ một số quốc gia NATO nếu bị Nga tấn công

(DNVN)-Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố rằng, nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông sẽ không bảo vệ một số quốc gia thành viên NATO nếu họ bị Nga tấn công.

Trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo New York, tỷ phú Donald Trump cho biết, nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông không bảo vệ một số quốc gia thành viên NATO nếu họ bị Nga tấn công.

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump (Ảnh: Huffington Post)

Tỷ phú Donald Trump phát biểu với Thời báo New York rằng, ông sẽ quyết định liệu có bảo vệ các quốc gia cộng hòa vùng Baltic chống lại hành động gây hấn của Nga dựa trên việc đánh giá xem liệu những quốc gia này "đã thực hiện đầy đủ cam kết của họ với chúng ta" hay chưa. 

Trong năm 2014, khối đồng minh quân sự gồm 28 quốc gia thành viên này đã thành lập một lực lượng phản ứng nhanh nhằm bảo vệ những thành viên dễ bị tổn thương nhất chống lại một cuộc đối đầu với Nga. 

Ông trùm bất động sản Trump cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn với Thời báo New York rằng, ông sẽ không chỉ trích việc chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch trấn áp chưa từng có trong tiền lệ nhằm vào các đối thủ chính trị và hạn chế quyền tự do dân sự. 

Trước đó, trong ngày đầu tiên của đại hội ở Cleveland, Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Donald Trump làm ứng viên cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Cụ thể, tỷ phú Donald Trump đã vượt qua 1.237 phiếu ủng hộ để được chính thức đề cử, đánh bại 16 đối thủ cùng đảng trong cuộc đua tranh chiếc ghế Tổng thống. 

Hiện tại, cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất của Nhà Trắng sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai ứng viên: Hillary Clinton thuộc đảng Dân chủ và Donald Trump của đảng Cộng hòa. Kết quả sẽ được phân định trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo