Quốc tế

Trump: Mỹ không chỉ dùng vũ lực với Triều Tiên

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp báo ở New Jersey rằng, ngoài việc dùng vũ lực, Washington đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung lên Triều Tiên.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết thắt chặt trừng phạt Triều Tiên. Bình luận về biện pháp trừng phạt này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cam kết sẽ thực hiện các bước đi quyết định chống lại Mỹ, trong đó có việc dùng vũ lực. 

"Chúng tôi đang cân nhắc trừng phạt bổ sung ở mức rất, rất cao và mạnh", ông Trump phát biểu với báo giới tại khu nghỉ dưỡng của ông hôm 11/8. 

Trump tiết lộ bước đi "mạnh tay" của Mỹ với Triều Tiên

Ông Donald Trump và ông Kim Jong Un đã "khẩu chiến" dữ dội kể từ khi Bình Nhưỡng liên tục nỗ lực phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

Hôm 11/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng cảnh báo rằng, giải pháp quân sự của Mỹ đã "hoàn toàn vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng" nếu như Bình Nhưỡng "hành động thiếu khôn ngoan".

"Các giải pháp quân sự hiện đã vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng, nếu Triều Tiên hành động thiếu khôn ngoan", ông chủ Nhà Trắng tuyên bố trên Twitter.

Ông Trump cho biết thêm, ông hhi vọng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "sẽ tìm kiếm hướng đi khác". 

Hồi đầu tuần này, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, Bình Nhưỡng đang cân nhắc phương án tấn công đảo Guam - nơi có một số căn cứ quân sự của Mỹ sau khi Tổng thống Trump dọa "dội hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng. 

 

Hôm 10/8, ông Trump phát biểu với báo giới rằng, “Hãy chờ xem ông ta có thể làm gì Guam. Nếu như Guam có chuyện gì, thì Triều Tiên sẽ phải hứng chịu một kết cục chưa ai từng thấy trước đó”.

Đảo Guam nằm ở vùng phía Tây Thái Bình Dương và là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Mariana. Đảo Guam có diện tích khoảng 212 dặm.

Trước đó, truyền thông đưa tin, Lầu Năm Góc đã chuẩn bị kế hoạch ngẫu nhiên nhằm phát động cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên, theo đó có thể có sự tham gai của các chiến đấu cơ Mỹ trên đảo Guam. Một cuộc tấn công cũng có thể từ trên biển, trên đất liền hoặc tấn công mạng nếu được Tổng thống Donald Trump ra lệnh. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã dâng cao trong những tháng gần đây và tình trạng này còn trầm trọng hơn sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thắt chặt lệnh trừng phạt Triều Tiên vào ngày 05/8 nhằm trả đũa các vụ phóng tên lửa đạn đạo từ phía Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo