Quốc tế

Trump nghi ngờ cố vấn để rò rỉ tin mật về Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nghi ngờ một trong những cố vấn dính dáng đến rò rỉ dữ liệu về Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump nghi rằng cố vấn của ông về các vấn đề chiến lược là Stephen Bannon đứng sau vụ rò rỉ thông tin về các công việc trong Nhà Trắng, Axios đưa tin, dẫn nguồn từ giới thân cận của Tổng thống Mỹ, theo Sputnik.

Được biết, ông Trump đã chia sẻ mối ngờ vực như vậy với những người ủng hộ ông. Báo nói rõ thêm rằng Bannon được xem là đầu mối rò rỉ dữ liệu về vị cố vấn an ninh quốc gia Herbert McMaster.

Ông Trump và ông Stephen Bannon.

Theo dữ liệu của tờ báo, ông Trump đã thấy ngán kiểu tự quảng cáo của Bannon, người trong tuần qua từ chối liên kết vào đội cơ bản trong Golf Club của Tổng thống ở Bedminster, bang New Jersey.

Gần đây, ngay cả thời gian mà viên cố vấn dành cho Tổng thống cũng đã giảm bớt. Ông Bannon từ chối không bình luận gì về thông tin mà báo đưa ra.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/4 đã rút ông Steve Banon khỏi Hội đồng an ninh quốc gia (NSC), theo tin tức trên báo VOV.

Trước đó, Bannon, một chuyên gia truyền thông, được ông Trump cho phép tham dự các cuộc họp của NSC, đặc biệt là các cuộc họp của nhóm nòng cốt. Quyết định này đã vấp phải chỉ trích mạnh mẽ từ các nghị sĩ quốc hội cũng như giới tinh hoa chính trị ở Washington.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo