Quốc tế

"Trump nói dối về vụ tấn công hóa học ở Syria"

Đây là nhận định của ông Ray McGovern, cựu sĩ quan CIA trong một cuộc phỏng vấn với kênh al-Mayadeen.

Theo ông Ray McGovern, cựu sĩ quan CIA, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói dối về cuộc tấn công vũ khí hóa học xảy ra vào đầu tháng trước mà ông đổ lỗi cho người đồng cấp Syria Bashar al-Assad tại Đông Idlib. 

Cựu sĩ quan CIA tiết lộ rằng, ông Donald Trump có ý định chuyển hướng tập trung của quốc gia khác khỏi những vấn đề nội bộ tại Mỹ khi ông ra lệnh cho quân đội nước này tấn công căn cứ không quân al-Shayrat tại Homs hôm 07/4 mà không có bất cứ lý do hợp lý nào. 

Mỹ cáo buộc Syria tiến hành vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib hồi đầu tháng Tư. 

Ông cũng khẳng định rằng, tỷ lệ tín nhiệm của cử tri Mỹ dành cho ông chủ Nhà Trắng hiện ở mức thấp nhất.

Trong khi đó, ông McGovern cho biết, CIA đã phát động cuộc tấn công mạng trong cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ, tuy nhiên cáo buộc Nga dính líu vụ tấn công này. 

Hôm 04/4, vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học đã diễn ra tại tỉnh Idlib của Syria khiến khoảng 80 người thiệt mạng. 

Liên quân quốc gia các lực lượng đối lập và cách mạng của Syria cũng như số lượng lớn các quốc gia phương Tây cacso buộc binh lính Syria tiến hành vụ tấn công. Trong khi đó, Damascus bác bỏ cáo buộc này, với việc quân đội Syria khẳng định họ không sở hữu vũ khí hóa học. 

Theo các báo cáo, khoảng 60 tên lửa hành trình Tomahawk đã được nã vào căn cứ quân sự Shayrat hôm 07/4 tại phía Đông Nam thành phố Homs, Syria. 

 

Các tàu chiến Mỹ tại Địa Trung Hải đã phát động cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Syria, sát hại và làm bị thương một số dân thường. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo