Quốc tế

Trump nói Mỹ sẽ sát cánh với Anh sau vụ nổ tại Manchester

Tổng thống Mỹ Trump điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May và nói rằng Mỹ sẽ sát cánh với Anh sau vụ đánh bom liều chết khiến 22 người thiệt mạng tại một buổi biểu diễn ở Manchester.

Cuộc điện đàm diễn ra một ngày sau vụ đánh bom liều chết ở thành phố Manchester, Tây Bắc nước Anh, làm ít nhất 22 người thiệt mạng. Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho Thủ tướng May từ Jerusalem, nơi ông có cuộc gặp với Tổng thống PalestineMahmoud Abbas vàThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, theo TTXVN.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết trong cuộc điện đàm, Tổng thống Donald Trump đã đề nghị hỗ trợ London trong công tác điều tra sau vụ tấn công. Hai nhà lãnh đạo nhất trí vụ đánh bom liều chết này là đặc biệt thiếu đạo đức và đáng lên án.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc điện đàm tại Nhà Trắng. Ảnh: EPA/TTXVN.

Tổng thống Donald Trump cam kết người dân Mỹ sẽ sát cánh với người dân Anh và quyết tâm của nước Mỹ đối với cuộc chiến chống khủng bố sẽ không chùn bước trước mối đe dọa nào.

Tổng thống Donald Trump cũng bày tỏ mong đợi cuộc gặp trực tiếp giữa hai bên trong tuần này để thảo luận về các phương án mà Mỹ và Anh có thể hợp tác với các đồng minh và đối tác trên thế giới nhằm thúc đẩy cuộc chiến khủng bố.

Trước đó, tối 22/5, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt thiết bị nổ, làm hàng nghìn người hâm mộ rời khỏi chương trình biểu diễn của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande trong hoảng sợ. Tính đến thời điểm hiện tại, 22 người đã thiệt mạng và 59 người khác bị thương do vụ tấn công này, theo báo Nhân Dân.

Sau vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới Thủ tướng Anh sau khi nhận được thông tin về vụ đánh bom. Ngoài ra, lãnh đạo của một số quốc gia khác như Hy Lạp, Italy, Ấn Độ lên án mạnh mẽ vụ tấn công tại “quốc đảo sương mù” và bày tỏ chia buồn với đất nước, người dân Anh.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Nhân Dân, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo