Quốc tế

Trump phản ứng việc tàu chiến Nga tiếp cận căn cứ tàu ngầm Mỹ

(DNVN) - Tổng Thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng ông muốn hòa hảo với Nga mặc dù ông nhận thức rằng từ quan điểm chính trị điều đó không tốt cho lắm.

Trong cuộc họp báo ngày 17/2, Tổng Thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng về việc tàu trinh sát điện tử "Victor Leonov" của Hải quân Nga đã được nhìn thấy gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở Connecticut.

Tổng Thống Mỹ Donald Trump

"Việc tôi có thể làm là bắn con tàu đang ở vùng biển quốc tế với khoảng cách 30 dặm từ biên giới. Sau đó tất cả mọi người sẽ nói: "Thật là tuyệt vời, rất tuyệt vời!". Nhưng điều đó không tuyệt vời chút nào!", Tổng thống Trump nói.

Tuy nhiên, ông Trump không nói thêm gì về cáo buộc của hải quân nước này về chiếc tàu do thám Nga. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ còn nhấn mạnh rằng ông muốn hòa hảo với Nga mặc dù ông nhận thức rằng từ quan điểm chính trị điều đó không tốt cho lắm.

Theo Fox News, con tàu được phát hiện ở khoảng cách 30 dặm (khoảng 55 km) về phía nam của làng Groton (bang Connecticut), nhưng vẫn ở trong vùng biển quốc tế, không hề xâm phạm lãnh hải của Hoa Kỳ là vùng nước trong phạm vi 12 dặm (khoảng 22 km) từ bờ biển.

Tàu Victor Leonov đã được nhìn thấy lần cuối ở gần bờ biển của Mỹ vào tháng 4/2015. Theo nguồn tin, tàu có khả năng nghe lén các bức điện hoặc tín hiệu, cũng như có thể "đo lường khả năng các sonar của Hải quân Mỹ".

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo