Quốc tế

Trump ra sức bảo vệ con rể giữa "bão" bí mật liên lạc với Nga

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra sức bảo vệ con rể Jared Kushner sau khi Jared Kushner bị cáo buộc nỗ lực thiết lập một kênh thông tin liên lạc bí mật với Nga trước khi ông Trump nhậm chức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông "hoàn toàn tin tưởng" vào cố vấn cấp cao đồng thời là con rể của ông, Jared Kushner, sau khi có thông tin rằng Jared Kushner đã nỗ lực thiết lập một kênh thông tin liên lạc bí mật với Nga trước khi ông Trump nhậm chức. 

Hôm 28/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tấn công truyền thông và cho rằng thông tin rò rỉ từ Nhà Trắng là "tin giả mạo" và "bịa đặt" giữa lúc có những báo cáo về thông tin liên lạc giữa Kushner và đại sứ Nga tại Mỹ. 

"Cá nhân tôi cho rằng, nhiều thông tin rò rỉ từ Nhà Trắng là do truyền thông giả mạo bịa đặt", ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và con rể Jared Kushner. (Ảnh Reuters)

Trong một tuyên bố đưa ra vào tối 28/5, ông chủ Nhà Trắng đã ca ngợi Kushner và công việc mà Kushner đã làm tại Nhà Trắng. 

"Jared đang làm một công việc tuyệt vời cho quốc gia. Tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy. Cậu ấy được mọi người tôn trọng và đang làm việc nhằm mang lại hàng tỷ đô la cho quốc gia. Ngoài ra, điều quan trọng hơn là cậu ấy là người rất tốt", Tổng thống Trump khẳng định.

Nhà Trắng đang chuẩn bị thiết lập một "phòng chiến tranh" để chiến đấu với những câu hỏi ngày càng gia tăng về mối quan hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump. 

Những báo cáo về các cuộc tiếp xúc được cho là giữa cố vấn của ông Trump và các quan chức Nga trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm ngoái trùng khớp với cáo buộc của tình báo Mỹ rằng Moscow đã tìm cách giúp Trum tăng cơ hội đánh bại đối thủ Hillary Clinton thông qua hoạt động tuyên truyền và hack máy tính. 

Tổng thống Trump đã trở về nước sau chuyến công du Trung Đông và châu Âu kéo dài 9 ngày và kết thúc vào ngày 27/5 để đối mặt với nhiều nghi vấn về các cuộc liên lạc giữa Kushner và đại sứ Nga tại Mỹ.

 

Việc Tổng thống Trump ra sức bảo vệ con rể được đưa ra sau khi nhiều quan chức cấp cao chính quyền Mỹ tỏ thái độ "bình thường" với những cáo buộc nhằm vào Kushner.

Trước đó, ngày 28/5, Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly khẳng định, việc thiết lập các kênh bí mật với nước ngoài là "chấp nhận được". Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster cũng có quan điểm tương tự khi cho biết, Mỹ có liên lạc theo kênh bí mật với "một số quốc gia".

Kushner, 36 tuổi, người đã kết hôn với con gái Tổng thống Mỹ Ivanka, là một nhà phát triển bất động sản và không có kinh nghiệm trên chính trường. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo