Quốc tế

Trump sẽ bị hạ bệ nếu dừng thương mại với Trung Quốc?

(DNVN)-Theo người sáng lập WikiLeaks, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị hạ bệ ngay lập tức trong trường hợp ông ấy quyết định dừng quan hệ thương mại với Trung Quốc sau vụ thử hạt nhân gần đây của Triều Tiên.

Ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị phế truất ngay lập tức trong trường hợp ông ấy quyết định dừng quan hệ thương mại với Trung Quốc sau vụ thử hạt nhân gần đây của Triều Tiên

"90% thương mại của Triều Tiên là với Trung Quốc. Nếu Tổng thống Trump chặn thương mại giữa Mỹ-Trung Quốc với kim ngạch đạt 650 tỉ USD, ông ấy có thể sẽ bị hạ bệ ngay tức khắc", ông Assange viết trên tài khoản Twitter hôm 04/9. 

Tuyên bố của ông Assange đưa ra nhằm phản ứng với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên tài khoản Twitter hôm 03/9 - thời điểm ông Trump viết: "Mỹ đang cân nhắc, ngoài những lựa chọn khác, việc chấm dứt tất cả các hoạt động thương mại với bất kỳ quốc gia nào làm ăn với Triều Tiên". 

Ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks. 

Hôm 03/9, Triều Tiên chính thức thông báo thử thành công một quả bom nhiệt hạch có thể được sử dụng như một đầu đạn cho một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

Trước đó, cơ quan địa chất Trung Quốc phát hiện một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter xảy ra khoảng 11h30' vào ngày 3/9 (theo giờ địa phương) tại Triều Tiên. 

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay tâm chấn ở độ sâu 10 km đất cách khu vực Sungjibaegam, huyện Paegam, tỉnh Ryanggang 24 km về phía Đông Bắc.

Sau vụ thử hạt nhân, cộng đồng quốc tế đã chỉ trích gay gắt Triều Tiên. Nhật Bản đã yêu cầu Hội đồn Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn, trong khi đó Hàn Quốc và Mỹ thông báo có thể đáp trả các hành động của Triều Tiên bằng quân sự.

Nga và Trung Quốc cũng lên án hành động của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi tất cả các bên liên quan ngay lập tức quay lại bàn đàm phán và hội đàm như cách duy nhất để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo