Quốc tế

Trump tiết lộ "phương án duy nhất" giải quyết căng thẳng Triều Tiên

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chỉ có một phương án duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến chương trình hạt nhân Triều Tiên.

"Các Tổng thống Mỹ và chính quyền của họ trong suốt 25 năm qua đã cố gắng đàm phán với Triều Tiên, các thỏa thuận được ký kết nhưng luôn bị phạm khi còn chưa ráo mực. Những số liền lớn mà Mỹ đã phải bỏ ra nhưng cũng không đem lại hiệu quả. Hiện tại, chúng ta chỉ còn một phương án duy nhất." - Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng việc cư xử nhã nhặn với nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không mang lại bất cứ hiệu quả gì trong suốt 25 năm qua. "Clinton đã thất bại. Bush thất bại và Obama cũng vậy. Nhưng tôi sẽ không thất bại".

Tổng thống Trump không nói rõ những gì ông đang đề cập đến, nhưng ý kiến của ông dường như là một ‘gợi ý’ về biện pháp quân sự. Ông Trump trước đó cũng nói rằng Mỹ sẽ "phá hủy hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần thiết, để bảo vệ Washington và các nước đồng minh khỏi đe dọa hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 8/10, Triều Tiên đã kêu gọi người dân toàn quốc đứng lên đấu tranh chống lại những động thái gây hấn của Mỹ nhằm xâm lược và thống trị Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng cũng lên tiếng chỉ trích thỏa thuận quốc phòng chung giữa Mỹ và Hàn Quốc từng được kí kết vào năm 1953, vốn cho phép binh lính Mỹ được triển khai lên lãnh thổ Hàn Quốc, là sự khiêu khích và nối tiếp của chiến tranh.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo