Quốc tế

Trump và Mexico "đấu khẩu" việc trả tiền xây tường biên giới

(DNVN)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, Mexico sẽ phải trả tiền cho bức tường biên giới mà ông đề xuất lâu nay. Tuy nhiên, Mexico khẳng định sẽ không chi trả cho bức tường giữa biên giới hai nước.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, Mexico sẽ phải trả tiền cho bức tường biên giới mà ông đề xuất lâu nay.  Ông Trump nhấn mạnh, việc xây dựng bức tường biên giới sẽ được bắt đầu ngay sau khi ông nhậm chức. 

"Mexico sẽ phải trả tiền cho bức tiền này", ông Trump phát biểu với báo giới hôm 11/01 trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi đắc cử. 

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, Mexico sẽ phải trả tiền cho bức tường biên giới mà ông đề xuất lâu nay.

"Điều này sẽ xảy ra. Hãy ghi nhớ điều này", ông Trump nói thêm.

Khi còn là ứng viên tổng thống, ông Trump đã nhiều lần khẳng định rằng, Mexico sẽ phải thanh toán chi phí xây dựng bức tường. 
Phản ứng lại, cả các quan chức cũ và hiện tại của Mexico đều tuyên bố sẽ không thanh toán chi phí cho việc xây dựng này. 

"Ngay từ đầu đàm phán với ông Donald Trump, tôi đã khẳng định rõ ràng rằng, Mexico sẽ không thanh toán xây dựng bức tường", Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto viết trên Twitter sau một cuộc họp với ông Trump tại Mexico hồi tháng 9.

Hôm 10/01, Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray tái khẳng định "không đời nào" nước này sẽ trả chi phí cho bức tường Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump định xây ở biên giới giữa hai quốc gia để ngăn người nhập cư trái phép vào Mỹ.

Trong khi đó, Kellyanne Conway, trợ lý hàng đầu của Trump, cho biết, Tổng thống đắc cử sẽ không rút lại cam kết bắt Mexico thanh toán tiền xây tường mà ông đưa ra khi tranh cử.

 

Nên đọc
NM (Theo Politico)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo