Quốc tế

Trump và NATO mong muốn hòa hợp với Putin

Tại cuộc họp báo chung ở Washington hôm 12/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump và TTK NATO Jens Stoltenberg bày tỏ mong muốn hòa hợp với Nga và Tổng thống Vladimir Putin.

Trong  một cuộc họp báo chung với Tổng thư ký Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, quan hệ của Washington với Moscow hiện ở "mức thấp mọi thời đại", và hiện Mỹ "chưa hòa hợp một chút nào với Nga". 

Tổng thư ký Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo chung ở Washington hôm 12/4/2017.

“Sẽ thật tuyệt vời nếu NATO và Mỹ có thể hòa hợp với Nga”, Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ở Washington hôm 12/4. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập tới việc mối quan hệ này sẽ được cải thiện như thế nào.

Về phần mình, Tổng thư ký NATO chỉ ra rằng, phần "quan trọng nhất" về đối phó với Nga là "triển khai thêm quân tại khu vực phía Đông của NATO, tăng chi tiêu quốc phòng và duy trì một khối đồng minh ổn định". 

Ông Stoltenberg lưu ý rằng, cần thiết phải tìm ra các biện pháp nhằm duy trì mối quan hệ dân sự với Moscow để "tránh một cuộc Chiến tranh Lạnh, một cuộc chạy đua vũ trang vũ trang". 

"Chúng tôi tin tưởng rằng, không có mâu thuẫn giữa một NATO hùng mạnh, sự răn đe đáng tin cậy về quốc phòng, và đối thoại chính trị với Nga... Nga là hàng xóm của chúng ta", TTK NATO phát biểu. 

Về vụ tấn công tên lửa gần đây nhằm vào căn cứ không quân Sha'irat tại tỉnh Homs, Syria theo lệnh của Tổng thống Trump, lãnh đạo này khẳng định rằng, các nước đồng minh NATO đã phản ứng với động thái của Mỹ bằng sự "thông hiểu". Khối đồng minh này "cũng ủng hộ mạnh mẽ những nỗ lực của ủy ban tìm kiếm sự thật" về vụ tấn công. 

 

Ông Trump bày tỏ mong muốn của Washington trong việc cải thiện quan hệ với Moscow, khẳng định "sẽ là tuyệt vời để hòa hợp với Putin". 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo