Quốc tế

Trung Quốc "bắn hạ tên lửa" trên hải phận sát Triều Tiên

(DNVN)-Trung Quốc đã bắn hạ "những tên lửa đang bay tới" vào đầu giờ sáng ngày 05/9 trong một cuộc tập trận quân sự được tổ chức trên hải phận sát Triều Tiên.

Tờ SCMP đưa tin, Trung Quốc đã bắn hạ "những tên lửa đang bay tới" vào đầu giờ sáng ngày 05/9 trong một cuộc tập trận quân sự được tổ chức trên hải phận sát Triều Tiên.

Giới phân tích nhận định, việc phô diễn khả năng và sức mạnh của quân đội Trung Quốc nhằm cảnh báo Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên. 

Trung Quốc "bắn hạ tên lửa" trên hải phận sát Triều Tiên.

Theo một báo cáo của trang web quân sự chính thức 81.cn, cuộc tập trận, đã bắt đầu vào nửa đêm và diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6. Trong cuộc tập trận này, binh sĩ Trung Quốc bắn hạ những tên lửa giả định đang bay ở tầm thấp trên bầu trời vịnh Bohai. 

Những tên lửa được sử dụng trong "cuộc tấn công bất ngờ" đã bị bắn hạ ngay trong những phút đầu tập trận của lực lượng tên lửa Trung Quốc. 

Đây là cuộc tập trận lần thứ 3 tại khu vực vịnh Bohai - vùng vịnh sâu nhất của Hoàng Hải giữa Trung Quốc và Triều Tiên - kể từ cuối tháng 7. 

Cuộc tập trận đầu tiên, kéo dài 3 ngày, được tổ chức nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập quân đội Trung Quốc. Cuộc tập trận thứ hai, kéo dài 4 ngày, được tiến hành một tuần sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thứ hai của Bình Nhưỡng vào ngày 28/7. 

Chuyên gia hải quân Li Jie nhận định rằng, phản ứng nhanh của Trung Quốc trước vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên là một tín hiệu rõ ràng cho thấy Bắc Kinh lên án các hành động khiêu khích của quốc gia láng giềng.

 

"Điều này cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị sẵn sàng và có thể ngăn chặn bất cứ sức mạnh nào đe dọa sự ổn định trong khu vực", chuyên gia cho biết. 

Tuy nhiên, ông Li cho biết thêm, cuộc tập trận này cũng là lời cảnh báo đối với Mỹ và Tổng thống Donald Trump - người đã nhiêu lần dọa sẽ dùng vũ lực với Triều Tiên. 

Nên đọc





Thu An (Theo SCMP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo