Quốc tế

Trung Quốc bí mật thử nghiệm xe bọc thép lội nước thế hệ mới?

(DNVN)-Những bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy rằng, Trung Quốc đang thử nghiệm xe bọc thép lội nước trên khung gầm 6x6 thế hệ mới.

IHS Jane’s đưa tin, hai phiên bản thiết giáp chở bộ binh trên khung gầm 6x6 thế hệ mới. Loại thứ nhất có thiết kế truyền thống với lái xe và trưởng xe ngồi phía đầu, trong khi bộ binh ra vào bằng cửa thủy lực ở đuôi xe. Tháp pháo dường như được điều khiển từ xa, cho phép xe chở được nhiều lính hơn so với các thiết kế có vị trí pháo thủ. Tháp pháo trang bị một súng máy hạng nặng, được lắp khối thiết bị ngắm bắn quang - điện tử trên nóc và nhiều ống phóng lựu.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, mẫu thứ hai có thiết kế tương tự nhưng dài hơn do hai cấu trúc dạng khối hộp lắp phía sau. Tháp pháo được bọc vải lưới ngụy trang, nhưng có thể nó được lắp kính nhìn toàn cảnh cho trưởng xe, tăng khả năng quan sát trên chiến trường.

Phát biểu tại Đại hội đảng Cộng cộng sản Trung Quốc XIX hồi giữa tháng 10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố sẽ cải tổ lực lượng giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) và đảm bảo PLA là lực lượng chiến đấu tầm thế giới vào năm 2050. 

"Giấc mơ sở hữu quân đội quốc gia hùng mạnh của Trung Quốc sẽ thành hiện thực", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh. 

Theo dữ liệu chính thức, tính riêng trong năm nay, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc đã tăng 7% lên trên 78 tỷ nhân dân tệ (tương đương 156 tỷ USD). Còn theo các dự đoán không chính thức, chi tiêu quân sự của Trung Quốc đã vượt con số 200 tỷ USD. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo