Quốc tế

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm bán tour du lịch sang Hàn Quốc

(DNVN) - Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc hôm 29/11 quyết định cho phép các công ty lữ hành ở Bắc Kinh và tỉnh Sơn Đông mở bán trở lại các tour du lịch tới Hàn Quốc.

Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc (CNTA) hôm 29/11 đã quyết định cho phép các công ty lữ hành ở Bắc Kinh và tỉnh Sơn Đông của nước này mở bán trở lại các tour du lịch ghép đoàn tới Hàn Quốc - động thái cho thấy Bắc Kinh sẽ dần cho phép mở lại các tour du lịch ghép đoàn tới Hàn Quốc theo từng khu vực trong thời gian tới.

Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm bán tour du lịch sang Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc cũng chỉ thị các công ty lữ hành ở Bắc Kinh và Sơn Đông khi bán tour du lịch sang Hàn Quốc không được đưa các khách sạn và cửa hàng miễn thuế của tập đoàn Lotte vào lịch trình tour.

Tập đoàn Lotte là đơn vị đã cung cấp khu đất cho Chính phủ Hàn Quốc triển khai tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD). Ngoài ra, cơ quan này cũng yêu cầu các công ty lữ hành không bán tour tới Hàn Quốc với mức giá rẻ.

Quyết định lần này của Chính phủ Trung Quốc là một tín hiệu cho thấy sự cải thiện quan hệ song phương với Hàn Quốc ở lĩnh vực du lịch, trong bối cảnh hai nước đã đạt được nhất trí về hàn gắn mâu thuẫn liên quan tới THAAD vào hôm 31/10.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Hàn quốc đã bày tỏ hy vọng thông qua lần quyết định này của Chính phủ Trung Quốc, giao lưu nhân sự giữa hai quốc gia sớm được khôi phục hoàn toàn, mở đường cho giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực khác. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo