Quốc tế

Trung Quốc đón tiếp Tổng thống Trump theo cách đặc biệt chưa từng có

(DNVN) - Ngày 8/11, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đón tiếp theo nghi thức cấp nhà nước đặc biệt.

Chiều 8/11 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã tới thủ đô Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc trong 3 ngày 8-10/11.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đón tiếp theo nghi thức cấp nhà nước đặc biệt. Kể từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thành lập năm 1949 đến nay, chưa có vị Tổng thống Mỹ nào được đón tiếp long trọng như vậy.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông cho thấy, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân được đón tiếp tại sân bay với thảm đỏ, hàng dài lính bồng súng chào, quân nhạc nổi lên và đoàn thiếu nhi vừa vẫy cờ 2 nước vừa hô vang: “Chào mừng!”.

Chuyên gia Robert Daly thuộc Viện Nghiên cứu Wilson Center (Mỹ) chỉ ra rằng thảm đỏ mà Trung Quốc chuẩn bị đón Tổng thống Donald Trump dày và lớn hơn những tấm thảm từng dùng đón các lãnh đạo Mỹ trước đó”.

Đoàn thiếu nhi vừa vẫy cờ 2 nước đón tiếp Tổng thống Donald Trump

Đằng Kiến Quân, một học giả tại Viện Nghiên cứu Trung Quốc cũng nhận định sự đón tiếp mà ông Trump nhận được là “chuyến thăm cấp nhà nước đặc biệt” nhất lịch sử. Tấm thảm đỏ là biểu trưng quan trọng cho sự tiếp đón này.

Không chỉ có thế, trước đó, điểm dừng chân đầu tiên của Tổng thống Trump và phu nhân tại thủ đô Bắc Kinh là Tử Cấm Thành. Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã tiếp đón Tổng thống Donald Trump phu nhân Melania với buổi uống trà truyền thống và màn biểu diễn kinh kịch. 

Chủ tịch Tập và phu nhân đón Tổng thống Trump và phu nhân tại Tử Cấm Thành.

Tổng thống Trump đã dùng bữa tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cung Kiến Phúc - một trong những cung điện còn nguyên vẹn nhất ở Tử Cấm Thành.

 

Tổng thống Donald Trump cũng trở thành là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên dùng bữa tối ở Tử Cấm Thành, kể từ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thành lập đến nay. Trong quá khứ, chưa từng có một tổng thống Mỹ nào có vinh dự này.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo