Quốc tế

Trung Quốc khai mạc Đại hội 19 đảng Cộng sản

(DNVN)-Đại hội 19 đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai mạc vào ngày 9 giờ sáng nay (18/10). Sự kiện chính trị quan trọng này thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Trung Quốc và dư luận quốc tế.

Tham gia đại hội có tổng cộng có 2.287 đại biểu, thay mặt cho hơn 89 triệu đảng viên và 4,5 triệu tổ chức đảng cơ sở. Các đại biểu có nhiệm vu xem xét và thảo luận về Báo cáo công tác của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, Báo cáo công tác của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, và Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc (sửa đổi). 

Trung Quốc khai mạc Đại hội 19 đảng Cộng sản

Theo THX, so với 5 năm trước, kỳ đại hội này sẽ có sự góp mặt nhiều hơn của các đại biểu cơ sở thuộc các địa bàn “tiền tuyến.”

Tại lễ khai mạc Đại hội 19 đảng Cộng sản, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra một báo cáo chính trị với tựa đề "Đảm bảo một thắng lợi quyết định trong việc xây dựng xã hội thịnh vượng trong tất cả các lĩnh vực và phấn đấu cho thành công lớn của chủ nghĩa xã hội với những đặc trưng của Trung Quốc đối với một kỷ nguyên mới". 

Báo cáo chính trị này là một trong những văn kiện quan trọng nhất của Đại hội đảng Trung Quốc. 

"Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ đoàn kết mọi dân tộc tại Trung Quốc, dẫn dắt họ giành thắng lợi trong xây dưng xã hội hiện đại, thịnh vượng về mọi mặt, đảm bảo xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thành công", Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh. 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo