Quốc tế

Trung Quốc không cho phép Mỹ "đụng tới" Triều Tiên

Trung Quốc cần duy trì vị thế trung lập trong trường hợp nếu Triều Tiên là bên đi trước thực hiện hành động đe dọa Mỹ, Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc viết.

Theo đó, Trung Quốc không thể thuyết phục Mỹ và Triều Tiên cùng lùi bước trong trường hợp nếu Triều Tiên là bên đi trước thực hiện hành động đe dọa Mỹ.

Trung Quốc không cho phép Mỹ "đụng tới" Triều Tiên.

Bắc Kinh thấy cần công bố rõ lập trường của mình cho tất cả các bên rằng khi hành động của họ đe dọa quyền lợi của Trung Quốc, thì Bắc Kinh sẽ có câu trả lời kiên quyết", Thời báo Hoàn cầu - tờ báo được quản lý bởi Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết.

Theo quan điểm của tờ báo, "Trung Quốc cũng cần cho thấy rõ rằng trong trường hợp Triều Tiên phóng tên lửa đe dọa Mỹ trước, sau đó phía Mỹ đáp trả, thì Trung Quốc vẫn sẽ giữ lập trường trung lập".

"Tuy Nhiên, nếu Mỹ và Hàn Quốc giáng đòn tấn công nhằm lật đổ chế độ hiện hành của Triều Tiên và thay đổi mô hình chính trị trên bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc sẽ không cho phép họ làm điều đó", bài viết nhấn mạnh.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo