Quốc tế

Trung Quốc lại "đứng ngồi không yên" vì THAAD

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho rằng hệ thống phòng thủ tên lửa mà Mỹ sắp triển khai ở Hàn Quốc gây tổn hại đến an ninh chiến lược của Bắc Kinh.

Ngày 25/8, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm tuyên bố việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc sẽ phá vỡ an ninh chiến lược của Bắc Kinh cũng như của cả khu vực.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)

 Ông Ngô còn khẳng định kế hoạch triển khai THAAD nếu diễn ra sẽ hủy hoại các lợi ích chiến lược của Trung Quốc cũng như lòng tin chiến lược giữa Trung Quốc với Mỹ và Hàn Quốc.

Mỹ và Hàn Quốc dự tính tổ chức cuộc họp đầu tiên "trong một tuần" để thảo luận về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), được cho là để chống lại các mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo Triều Tiên. 

Trung Quốc và Nga phản đối động thái này với lý do THAAD sẽ phá vỡ thế cân bằng chiến lược ở Đông Á.

Hồi tháng 7, Trung Quốc cũng từng lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc triển khai hệ thống tên lửa Mỹ đến Hàn Quốc, cảnh báo động thái này "ảnh hưởng nghiêm trọng" đến an ninh Đông Bắc Á, không đóng góp cho nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Tân Hoa Xã)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo