Quốc tế

Trung Quốc lần đầu đưa quân mở căn cứ quân sự ở nước ngoài

(DNVN) - Tư lệnh hải quân Trung Quốc, Thẩm Kim Long ngày 12/7 đã đọc chỉ thị xây dựng căn cứ quân sự đầu tiên tại Cộng hòa Djibouti, Đông Phi.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 12/7 ra thông cáo chính thức cho hay, Tư lệnh hải quân Trung Quốc, ông Thẩm Kim Long đã đọc quyết định xây dựng căn cứ quân sự đầu tiên ở nước ngoài của Bắc Kinh tại Cộng hòa Djibouti, Đông Phi.

Trung Quốc lần đầu đưa quân mở căn cứ quân sự ở nước ngoài. Ảnh minh họa

Tàu chở các quân lính thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã khởi hành từ một quân cảng ở TP Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông tới Djibouti.

Theo Hải quân Trung Quốc, việc thành lập căn cứ của PLA tại Djibouti là một quyết được được hai quốc gia đưa ra sau các cuộc đàm phán hữu nghị và phù hợp với lợi ích của nhân dân của cả hai nước. 

Nguồn tin cho biết, căn cứ quân sự của Trung Quốc ở Djibouti có diện tích khoảng 364.000m2. Tuy nhiên, thông cáo không nêu rõ số lượng hay đơn vị binh sĩ được triển khai cũng như không tiết lộ thời gian căn cứ này chính thức hoạt động.

Djibouti nằm gần "các điểm nóng xung đột" như Somali, Yemen, Ethiopia, Nam Sudan. Vì thế, quốc gia Đông Phi này từ trước tới nay được xem là "điểm dừng chân của các cường quốc ở châu Phi" khi Mỹ, Pháp, Nhật Bản đều có căn cứ quân sự tại đây.

Nên đọc
Phương Thu (theo ABC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo