Môi trường

Trung Quốc: Ô nhiễm môi trường do sương mù dày đặc

Sương mù dày đặc bao phủ suốt từ khu vực miền Đông đến miền Trung Trung Quốc đã khiến cho mật độ ô nhiễm, đặc biệt ở thành phố Bắc Kinh lên tới mức nguy hiểm.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp, chính quyền thành phố khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, không nên đi ra đường.
 
Theo các hãng truyền thông Trung Quốc, trung tâm cảnh báo môi trường thành phố Bắc Kinh đã phải phát lệnh báo động và khuyến cáo người già, trẻ em và những người mắc các bệnh về đường hô hấp và tim mạch không nên đi ra ngoài đường hoặc tập thể dục trong những ngày này. Những người buộc phải ra ngoài nên đeo khẩu trang bảo vệ và điều khiển phương tiện thận trọng do tầm nhìn rất thấp.
 
Trung tâm cảnh báo môi trường thành phố dự báo tình trạng ô nhiễm nặng do sương mù gây ra có thể kéo dài thêm 3 ngày nữa và điều kiện thời tiết trong những ngày tới chưa đủ thuận lợi để xua tan mức ô nhiễm. Sương mù dày đặc ở một số tỉnh miền Đông và miền Trung đã buộc chính quyền phải đóng cửa một số tuyến đường cao tốc và hủy nhiều chuyến bay.
 
Các tổ chức môi trường quốc tế đánh giá nguyên nhân của hiện tượng trên một phần là do Trung Quốc tiêu thụ quá nhiều than đá và cùng với nó là lượng khí thải cácbon khổng lồ từ thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

 

 

Thảo Vân (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo