Quốc tế

Trung Quốc tiếp tục giáng đòn trừng phạt Triều Tiên

(DNVN)-Bắc Kinh ra công văn yêu cầu các cơ quan của Trung Quốc như Bộ Thương mại, Tổng cục Hải quan... "đóng băng" số lượng người lao động Triều Tiên.

Trong báo cáo thực thi nghị quyết cấm vận Triều Tiên mà Trung Quốc trình lên Liên hợp quốc hôm 9/12 vừa qua, Bắc Kinh cho biết đã ra công văn yêu cầu  các cơ quan của Trung Quốc như Bộ Thương mại, Tổng cục Hải quan,... "đóng băng" số lượng người lao động Triều Tiên.

Trung Quốc tiếp tục giáng đòn mạnh trừng phạt Triều Tiên.

Nghị quyết cấm vận số 2371 quy định các nước thành viên Liên hợp quốc phải đóng băng quy mô người lao động Triều Tiên tại nước mình. Nghị quyết được Liên hợp quốc thông qua vào hôm 5/8 sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Trong nghị quyết số 2375 được thông qua một tháng sau đó, Liên hợp quốc gia tăng cấm vận bằng cách yêu cầu các nước không được gia hạn giấy phép lao động đã cấp cho người lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, báo cáo trên của Trung Quốc không bao gồm nội dung liên quan tới biện pháp cấm vận này.

Trong báo cáo trên, Trung Quốc nhấn mạnh rằng cấm vận không phải là giải pháp và các nghị quyết của Liên hợp quốc không thể giải quyết được một cách căn bản vấn đề hạt nhân Triều Tiên và chỉ có đối thoại, đàm phán mới là chìa khóa cho vấn đề này.

Mặt khác, vào hôm 14/8, Bộ Thương mại và Tổng cục hải quan Trung Quốc đã ra công văn về việc cấm nhập khẩu than đá, sắt và hải sản từ Triều Tiên. Ngoài ra, Bộ Thương mại nước này hôm 25/8 cũng đã ra công văn có nội dung cấm thành lập các công ty liên doanh với các tổ chức hoặc cá nhân của Triều Tiên tại Trung Quốc.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo