Quốc tế

Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Đức chìm trong biển lửa

(DNVN) - Vào lúc 11h20 trưa (giờ Berlin, Đức) tức 16h20 chiều 11/5 (giờ Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn khiến Trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin, Đức chìm trong biển lửa.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, khoảng trưa 11/5, người dân sống tại quận Lichtenberg của Berlin, Đức phát hiện một đám khói đen kịt bốc lên từ khu nhà kho nằm cạnh Trung tâm thương mại Đồng Xuân

Hơn 11h, nhận được điện báo, lực lượng cứu hỏa Berlin đã gấp rút có mặt. Ban đầu có 75 lính được điều tới, sau đó tăng lên gấp đôi. Các đường quanh chợ đã bị chặn. Tại hiện trường, Trung tâm thương mại Đồng Xuân, siêu thị lớn nhất của cộng đồng người Việt và châu Á ở thủ đô nước Đức chìm trong biển lửa.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 16h20 chiều 11/5 (giờ Hà Nội). Ảnh báo CAND.

Đám cháy xuất hiện thuộc khu vực nhà kho sát cạnh khu chợ. Kho này từng thuộc quản lý của Trung tâm thương mại Đồng Xuân nhưng nay đã bán lại cho người Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, trong kho có hàng của ba người Việt. Kho có diện tích lên tới 3.000m2. 

Cơ quan cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn khi cố gắng dập tắt đám cháy vì nguồn nước dự phòng tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân hầu như không thể sử dụng. Cảnh sát yêu cầu người dân cách đứng cách xa hiện trường 5km, đóng chặt cửa để ngăn khói độc xộc vào bên trong nhà. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Trung tâm thương mại Đồng Xuân một khu chợ phức hợp gồm nhiều cửa hàng, quán ăn, doanh nghiệp nhỏ cũng như hội trường và nhà kho tọa lạc trên một khu đất công nghiệp trước kia.

Đây là khu vực có đông người Việt Nam sinh sống và buôn bán ở Lichtenberg, phần lớn họ từng lao động ở Đông Đức trước đây theo diện hợp đồng hợp pháp. Hiện cảnh sát Đức đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo