Pháp luật

Trưởng công an xã bị thương khi truy bắt đối tượng giết người

Trưởng Công an xã Hương Hòa huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) Võ Thành Cương vừa được khen thưởng vì sự dũng cảm trong quá trình vây bắt đối tượng có hành vi giết người.

Chiều 24/5, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến bệnh viện huyện Nam Đông thăm, tặng giấy khen và thưởng 2 triệu đồng cho đồng chí Võ Thành Cương, Trưởng Công an xã Hương Hòa, theo báo Công an TP. HCM.

Anh Cương là người bị thương khi khống chế, bắt giữ Đoàn Văn Lòn (SN 1968, trú tại thôn 8, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông) về hành vi giết người.

Đại diện lãnh đạo công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao giấy khen và phần thưởng cho anh Võ Thành Cương. Ảnh: NNVN.

Trước đó, vào đêm 22/5, trong quá trình vây bắt đối tượng Đoàn Văn Cường sau khi dùng dao đâm chết em trai rồi đóng nhà cố thủ, anh Võ Thành Cương đã bị thương ở cánh tay nên phải và đã được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Nam Đông để cấp cứu, theo báo NNVN.

Theo điều tra, vào gần trưa 22/5, sau khi đi nhậu về nhà, Cường xảy ra mâu thuẫn với vợ. Cường hung hăng hành hung vợ. Bà con hàng xóm cùng đại diện các đoàn thể, công an, ban chỉ huy quân sự xã đến can thiệp nhưng Cường không hợp tác, đập phá đồ đạc trong nhà.

Tối cùng ngày, anh Đoàn Văn Chớ (47 tuổi, ngụ thôn 8, xã Hương Hòa, em Cường) đến nhà anh trai mình để căn ngăn. Hai anh em xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau và Cường vẫn tiếp tục đập phá đồ dùng trong nhà.

Đến 22 giờ, sau một thời gian dài mâu thuẫn, Cường dùng dao đâm vào phía trên vùng ngực phải khiến anh Chớ bị thương. Nạn nhân được người dân khẩn trương đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi do thương tích quá nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường và tìm cách khống chế đối tượng. Trong quá trình vây bắt, anh Võ Thành Cương, Trưởng công an xã Hương Hòa bị Lòn dùng dao đâm vào cánh tay dẫn đến bị thương. 

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, NNVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo