Xã hội

Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark: Phụ huynh bức xúc nhiều vấn đề

Không chỉ ồn ào xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm khi tổ chức cho học sinh ăn bán trú, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark còn gây bức xúc cho phụ huynh khi phát đi thông báo sẽ thu phí "giữ chỗ" học sinh theo học tại trường.

Dư luận xã hội đang dành sự chú ý cho câu chuyện diễn ra tại trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark, có địa chỉ tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên). Nguyên nhân sự việc là do những phản ánh của phụ huynh về vấn đề an toàn thực phẩm khi tổ chức cho học sinh ăn bán trú tại trường, cũng như việc nhà trường phát đi thông báo sẽ thu “phí giữ chỗ” của phụ huynh để đảm bảo sang năm 2017-2018 con cái họ vẫn tiếp tục theo học tại trường.

Ngày 19/4, đại diện cha mẹ học sinh đã tổ chức buổi đối thoại cùng lãnh đạo trường Đoàn Thị Điểm Ecopark để tìm ra cách giải quyết cho vấn đề. 

Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark. (Ảnh: Công Luân)

Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Vấn đề nhà cung cấp thực phẩm kém uy tín, nhà trường cũng đã nghiêm túc kiểm điểm những thiếu sót của mình trong thời gian qua. Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các cha mẹ học sinh (CMHS) khi vừa qua đã xảy ra sự cố đáng tiếc trong công tác bán trú.

Chúng tôi đã cam kết với phụ huynh sẽ chọn nhà cung cấp thực phẩm Metro là nhà cung cấp chính, nhưng một số thời điểm họ không cung cấp đủ lượng nên sẽ có nhà cung cấp dự phòng có đầy đủ uy tín. Nhà trường cũng phối hợp với CMHS để tìm các đối tác, ký kết cung cấp thực phẩm an toàn cho bếp ăn”, báo Người đưa tin dẫn lời Hiệu trưởng Nguyễn Hoài Bắc.

Còn sự việc thu phí giữ chỗ, đại diện nhà trường giải  thích phí giữ chỗ cho năm học 2017-2018 được đưa ra để giúp nhà trường nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại nhà trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

Song hầu hết phụ huynh có mặt trong cuộc họp đều tỏ ra bất bình về khoản thu này. Như vậy từ năm học 2017-2018, nhà trường sẽ không thu phí giữ chỗ với các học sinh đang theo học tại trường. Thay vào đó, trường sẽ xây dựng quy chế chuyển trường theo quy định của pháp luật và có sự tham vấn của phụ huynh học sinh. Theo dự kiến, học sinh nào muốn chuyển trường sẽ phải thông báo trong một khoảng thời gian quy định, báo VOV đưa tin.

Hiện tại, mặc dù đã bỏ việc thu phí giữ chỗ những rất nhiều phụ huynh học sinh vẫn rất bất bình. Vụ việc đang tiếp tục làm nóng dư luận.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người đưa tin, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo