Pháp luật

Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng kêu oan tại tòa

(DNVN) - Hoa hậu Phương Nga bị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân. Tuy nhiên, bị cáo kêu oan.

Theo tin tức mới nhất, sáng 21/9, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, cùng ngụ tại TP. HCM).

Theo báo Thanh niên, sau khi đoạt vương miện, Phương Nga về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên. Bị cáo bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú (Q.2, TP. HCM). Phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa; dự kiến diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9.

Phương Nga khai nhận 16,5 tỷ đồng ông Nam chuyển cho là tiền hợp đồng tình cảm. Ảnh: Thăng Long/ Zing news.   

Tại phiên tòa sáng 21/9 và quá trình điều tra, Nga liên tục kêu oan, khiếu nại về kết luận điều tra và cáo trạng. Sau đó, bị cáo có nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của Viện KSND TP. HCM nhưng Nga không đồng tình với quyết định này nên đã khiếu nại đến Viện KSND tối cao, đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.

Các luật sư (LS) của bị hại cho rằng Nga khiếu nại kêu oan nên cần phải giải quyết khiếu nại xong mới đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, chủ tọa cho rằng, trong suốt quá trình điều tra, Nga không khai nên cần mở phiên tòa thẩm vấn công khai.

Phương Nga trình này do "bị người khác xúi giục", bị cáo đã nghe theo sự tác động của 2 người phụ nữ tên là T. và P. (hoạt động trong giới giải trí).

Về mối quan hệ với đại gia M., Nga khai quen ông M. qua mạng xã hội. Trước khi về Việt Nam, ông M. đã liên hệ gặp mặt. Năm 2012, giữa bị cáo và ông M. bắt đầu quan hệ tình cảm. Đến đầu năm 2015 thì 2 người chia tay. Về số tiền 16,5 tỷ đồng là số tiền bị cáo đặt ra, bị cáo có tình cảm thật với ông M. nhưng ông M. đã có gia đình, báo Vietnamnet đưa tin.

"Bị cáo không cần một danh phận, bị cáo cũng lớn tuổi rồi, bị cáo muốn ổn định, không muốn rong chơi nữa, nếu anh M. thật lòng thì phải đưa cho bị cáo 16,5 tỷ đồng", Nga nói.

 

Về bản "hợp đồng tình cảm" mà Dung khai, Nga nói: "Anh M. nói lấy gì để chắc chắn là sau khi nhận tiền thì bị cáo không bỏ anh M. để đi theo người khác? Sau đó anh M. đưa cho bị cáo bản hợp đồng với điều kiện bị cáo phải quan hệ tình cảm với anh M. trong vòng 7 năm, nếu bị cáo phá vỡ thỏa thuận thì phải bồi thường".

Về việc tại sao tiền lại chuyển vào tài khoản của Dung? Bị cáo Nga nói do mình làm trong giới giải trí rất nhạy cảm nên nhờ Dung nhận. Nga cũng khai do chị P. nói rằng ông M. đang có ý định vu bị cáo bán dâm. Giữa bị cáo và ông M. có quan hệ thật nên chị P. tư vấn nói bị cáo khai đây là tiền nhận để mua bán nhà.

"Mãi sau này bị cáo đã bị chị P. lừa, cứ một hai tuần P. lại gọi điện nói "em ơi, em phải khai thế này, thế kia và bị cáo nghe theo", bị cáo Nga nói. Bị cáo cũng cho rằng trước khi xảy ra mâu thuẫn, ngày nào ông M. cũng sang nhà bị cáo và thỉnh thoảng bị cáo cũng đi du lịch riêng với ông M., không phải đi công tác. 

Vì vậy khi P. nói có thể bị cáo bị quy kết tội bán dâm nên "bị cáo sợ và viết các lời khai theo hướng dẫn của P." Về tờ giấy biên nhận 16,5 tỷ đồng để mua nhà, Nga khai trước khi bị tố cáo đã có lần cô và P. đang ở quán karaoke thì có 4 đối tượng xã hội đen ập vào đe dọa, ép ký giấy nhận tiền. 

Tòa hỏi bị cáo có tố cáo vấn đề này không? Nga trả lời do P. nói "em không có bằng chứng mà tố cáo sẽ bị người ta kiện là vu khống" nên bị cáo im lặng. Nga cũng khai trước đó đã viết đơn tố cáo ông M. nhưng sau đó rút lại. Đến 11h trưa, HĐXX tuyên bố tạm nghỉ. Chiều nay, phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo