Pháp luật

Truy bắt hung thủ giết 4 người cùng nhà tử vong

(DNVN) - Công an huyện Tương Dương cho biết, cơ quan này đang phối hợp truy tìm hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người trong cùng một gia đình tử vong.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an tỉnh Nghệ An xác định cả 4 người trong gia đình anh Thọ (huyện Tương Dương) bị giết chết. Ngày 4/7, thượng tá Hoàng Trọng Năm - phó trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An truy tìm hủng thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người tử vong tại bản Phồng (xã Tam Hợp); Tuổi trẻ cho biết.

Hiện trường xảy ra vụ thảm sát.
Hiện trường xảy ra vụ thảm sát.

Theo thượng tá Năm cho biết kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường đã khẳng định cả 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ bị giết, trên thi thể của cả 4 nạn nhân có nhiều vết chém.

Như đã đưa tin,  khoảng 15g chiều 2-7, khi hai cha con anh Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên đi đánh cả ở khu vực khe Cát Tả (bản Phồng, xã Tam Hợp) phát hiện thi thể 4 nạn nhân bị chết không rõ nguyên nhân ở lán trại trong rừng. Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên Đồn Biên phòng Tam Hợp cùng chính quyền địa phương và công an huyện Tương Dương. Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định danh tính 4 nạn nhân gồm: Anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), chết ở gần lán trại với 2 vết chém.

Trong chốc lát, gia đình 5 người thì có đến 4 người bị kẻ sát nhân cướp đi sinh mạng gây rúng động cả nước. Do nơi xảy ra vụ án là lán trại trên rừng, cách địa bàn trung tâm xã hơn 3 giờ đồng hồ đi bộ nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Trong gia đình anh Lô Văn Thọ chỉ còn duy nhất ông Lô Văn Bình (70 tuổi, bố anh Thọ) thoát nạn. Ông Bình thoát nạn vì trước khi xảy ra vụ thảm sát 2 ngày sức khỏe ông yếu nên được để ở lại trông nhà và chăm lợn, gà; Giaoduc.net cho  biết
Gia đình ông Bình hết sức khó khăn. Cả gia đình ông thu nhập đều chỉ phụ thuộc vào diện tích nương rẫy nơi xảy ra vụ thảm án. Cuối năm 2014, ông Bình cũng thuộc diện các gia đình đặc biệt khó khăn của bản Phồng được chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng hỗ trợ 10 triệu đồng để sửa lại căn nhà gỗ đã mục nát.

Anh Lô Văn Thọ là con duy nhất của vợ chồng ông Bình nhưng từ nhỏ anh vốn không được thông minh, lanh lợi như các trai bản khác. Cuối năm 2014, anh và chị Yến cưới nhau, có con nhưng chưa đăng ký kết hôn. Trong cuộc sống hàng ngày gia đình ông Bình cũng không có mâu thuẫn nào với bà con trong bản. Gia đình ông tuy khó khăn nhưng đầm ấm không có chuyện cãi cọ, to tiếng với nhau.

Qua quá trình điều tra ban đầu cơ quan điều tra cho biết, qua dò hỏi người dân tại bản Phồng cho biết trước khi xảy ra vụ thảm án kinh hoàng trên một người phụ nữ tại địa phương đã phát hiện thấy một nhóm người đàn ông lạ mặt tại bờ suối Tà Kén.

Tuy nhiên, khi nghe người phụ nữ này hô lên thì nhóm người đàn ông lạ mặt này đã lẩn trốn vào rừng sâu. Vậy nhóm người đàn ông lạ mặt này có liên quan gì đến vụ thảm án này hay không? Theo Thượng tá Hoàng Trọng Năm - Phó trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Đội Điều tra đặc biệt của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (PC 46), Công an Nghệ An truy tìm nhóm người lạ mặt trên.
Hiện công tác điều tra vụ thảm án đang được cơ quan điều tra nhanh chóng tiến hành.

 

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo