Quốc tế

Truy tìm nghi phạm gây ra vụ khủng bố tại Saint - Petersburg

Liên quan đến vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở St Peterburg, giới chức Nga đã phát lệnh truy nã đối với hai nghi phạm gây ra vụ nổ khiến ít nhất 10 người chết, 37 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, ngày 3/4, hãng tin Interfax đưa tin cơ quan bảo vệ pháp luật của Nga đã phát lệnh truy nã đối với hai nghi phạm liên quan đến vụ nổ xảy ra cùng ngày tại ga tàu điện ngầm ở thành phố Saint Petersburg.

Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Ảnh Reuters.

Nguồn tin nêu rõ: "Có hai đối tượng bị tình nghi chuẩn bị cho vụ nổ đang bị truy nã: một đối tượng đặt thiết bị nổ vào trong toa tàu điện ngầm, đối tượng còn lại đã mang bom tự chế đến đặt tại nhà ga Quảng trường khởi nghĩa. Thiết bị thứ hai này, được nguy trang thành một chiếc bình chữa cháy, sau đó đã được cơ quan chức năng phát hiện và vô hiệu hóa."

Theo Hãng tin TASS, vụ nổ xảy ra khi đoàn tàu đang chạy từ nhà ga Sennaya Ploschad đến ga Viện Công nghệ vào 14h 40 ngày 3/4 (18h 40, giờ VN) do một quả bom nhồi đầy mảnh vụn kim loại để tăng sức sát thương, theo tin tức trên báo Thanh niên.

Theo hình ảnh quay từ hiện trường, nhiều người nằm la liệt trên sân ga, kế bên toa tàu hư hại nặng. Một số nạn nhân mặt đầy máu được cấp cứu trước khi chuyển lên mặt đất trong khi đám đông hoảng loạn tháo chạy khỏi ga tàu Sennaya Ploschad đang ngập ngụa trong làn khói đen ngòm. 

Toa tàu nằm chỏng chơ với một bên thân bị nứt toác, mảnh vụn kim loại rơi vãi khắp nhà ga. Nhiều hành khách khác hợp sức đập các cửa sổ của một toa bị kẹt cửa để thoát ra ngoài.

Ban đầu, Cơ quan Ứng phó tình trạng khẩn cấp St.Petersburg cho biết có 2 vụ nổ nhưng sau đó Ủy ban Chống khủng bố quốc gia xác nhận chỉ có một vụ, xảy ra trong đường hầm nối liền 2 nhà ga trên. 

 

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời người phát ngôn Văn phòng thống đốc St.Petersburg cho biết tổng cộng 41 đội cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường. 

Đến tối qua 3/4, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho hay đã có ít nhất 10 người chết, 37 người bị thương, trong đó có một số ca nguy kịch. 

Ngoài ra, giữa lúc công tác cứu hộ vẫn được tất bật triển khai, giới chức cho biết phát hiện thêm một thiết bị nổ tại một nhà ga khác ở trung tâm thành phố và đã vô hiệu hóa thành công, theo Reuters.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo