Tin tức - Sự kiện

Truy tìm nguyên nhân hàng nghìn tấn cá bè chết đồng loạt

Trước việc hàng nghìn tấn cá của người dân nuôi cá bè trên sông La Ngà chết đột ngột trong vài giờ đồng hồ, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Ngày 21/5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức ghi nhận hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra vụ cá chết hàng loạt trên sông La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai).

Theo cơ quan chức năng, đến chiều cùng ngày đã ghi nhận trên 1.500 tấn cá của 80 hộ dân bị chết. Trong đó, có 37 hộ nuôi thuộc xã La Ngà thiệt hại 700 tấn và 43 hộ nuôi ở xã Phú Ngọc thiệt hại trên 800 tấn.

VHàng nghìn tấn cá của người nuôi cá bè trên sông La Ngà bị chết chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Cùng ngày, Chi cục Thủy sản Đồng Nai cũng đã đến hiện trường lấy mẫu nước và mẫu cá để gửi đi xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân.

Trước đó, vào khoảng 22h đêm 20/5, người dân nuôi cá ở các lồng bè trên sông La Ngà phát hiện cá nổi lên mặt nước và chết ồ ạt. Chỉ trong vài giờ, hàng nghìn tấn cá lăng, diêu hồng, chép của các hộ nuôi trên sông La Ngà đã bị chết. Cá chết nhanh trong khi trời tối nên người dân không có biện pháp xử lý.

Sáng cùng ngày, các hộ dân đã phải vớt cá lên bờ bán cho thương lái nhằm gỡ vốn. Tuy nhiên, do lượng cá chết quá nhiều, thương lái không thể thu gom hết. Giá cá được thương lái thu mua cũng rất thấp, chỉ từ 2.000-8.000 đồng/kg.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo