Quốc tế

Truyền thông Đức: Nga sắp tung ra “vũ khí địa ngục”

(DNVN)-Theo truyền thông Đức, Nga sẽ đưa ra phiên bản sửa đổi của một trong những vũ khí mạnh nhất là hệ thống hỏa lực hạng nặng TOS-1.

Tờ báo Stern của Đức đưa tin, Nga đang tạo ra biến thể TOS-2, và vũ khí này sẽ được gắn trên nền tảng Armata. Nga dự kiến lắp đặt hệ thống này trên xe tăng để nâng cao độ linh hoạt cơ động, giả thiết là trên nền tảng xe tăng chiến đấu nhất thể hóa Boomerang mà nguyên mẫu đầu tiên hiện đã được sản xuất. 

Cũng theo tờ Stern, các nước khác không có hệ thống nào tương tự như thống hỏa lực này của Nga, ngoại trừ Syria - nơi hệ thống TOS-1 đang được quân đội quốc gia sử dụng. 

Một vụ phóng hệ thống hỏa lực hạng nặng TOS-1 của Nga.

Tính năng đặc biệt của hệ thống hỏa lực này thể hiện ở chỗ dàn phóng tên lửa gồm 30 ống, từ đó các tên lửa được bắn ra với đầu đạn áp nhiệt thermobaric, khi rơi trúng cùng một mục tiêu sẽ gây hiệu ứng "bom khí dung" có sóng xung lực lớn, mà khoảng chân không hình thành ngay sau làn sóng đầu tiên. 

Từ hiệu ứng đó, — như tờ báo Đức nhận xét — không gì có thể thoát nổi, kể cả trong các công trình kiên cố dưới lòng đất như công sự ngầm và bunker. Ngoài ra, "vũ khí địa ngục" của Nga có khả năng dọn sạch các bãi mìn.

Theo dữ liệu của phương tiện truyền thông Đức, hệ thống vũ khí hỏa lực mới của Nga sẽ được cung cấp vào khoảng năm 2018-2025.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo