Quốc tế

TT Assad chia sẻ thông tin bất ngờ về chiến dịch giải phóng Nam Syria

(DNVN)-Tổng thống Syria Bashar Assad tiết lộ rằng, kịch bản giải phóng miền Nam quốc gia Ả Rập này hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình al-Alam của Iran, Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết, kịch bản giải phóng Nam Syria vẫn chưa xác định được nên giải quyết theo cách hòa bình hay mạnh tay.

"Miền Nam Syria đang đối mặt với hai ựa chọn, đó hòa giải hoặc giải phóng bằng vũ lực", ông Assad khẳng định. 

"Hiện tại, không có kết quả rõ ràng cho quá trình hòa bình. Do áp lực của Israel và Mỹ đối với những kẻ khủng bố trong khu vực nên chưa đạt được giải pháp hoà giải và hòa bình, hãng thông tấn Syria SANA dẫn lời ông Bashar Assad cho hay. 

Lực lượng phiến quân ở Nam Syria.

Lãnh đạo Syria lưu ý rằng việc tiếp xúc giữa Nga, Mỹ và Israel ở phía Nam Syria vẫn tiếp tục.

Hàng ngàn binh lính của quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đang dồn về phía tỉnh Dara’a và Al-Quneitra vào ngày 07 và 08/6. Số binh lính này được cho là sẽ củng cố những binh lính đã có mặt tại Nam Syria để thực hiện cuộc tấn công sắp tới chống lại lực lượng nổi dậy.

Lần gần đây nhất, Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã điều binh lính ở Qalamoun và Damascus tới vùng nông thôn Dara'a - nơi họ sẽ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ quân đội Syria khi họ nỗ lực giành lại thủ phủ tỉnh này và ngã tư Nassib.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, cuộc tấn công sắp tới được cho sẽ là chiến dịch lớn nhất diễn ra trong cuộc chiến kéo dài 7 năm qua.

Với việc phiến quân quyết không lùi bước, chiến dịch sắp tới của quân đội Syria có thể là một trong những trận chiến đẫm máu nhất trong cuộc chiến này. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo