Quốc tế

TT Macron cảm ơn lính Pháp đã "tấn công chuyên nghiệp" ở Syria

(DNVN)-Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói lời cảm ơn binh lính nước này sau cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria hôm 14/4.

Trong cuộc phỏng vấn với BFMTV, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, cuộc không kích ở Syria đã được thực hiện một cách hoàn hảo. 

"Và tôi muốn cảm ơn họ (binh lính Pháp) vì họ đã thực hiện cuộc tấn công chuyên nghiệp. Các lực lượng không quân và hải quân tham gia tấn công và chúng tôi đã tiếp xúc trực tiếp với các đồng minh của mình", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron 

Lãnh đạo Pháp cho biết thêm, tất cả tên lửa được phóng lên trong chiến dịch ở Syria đã đạt được mục tiêu của mình, và điều này có thể được coi là thành công quân sự.

Theo ông Emmanuel Macron, ba "trung tâm sản xuất và chế tạo vũ khí hóa học" đã bị tấn công và mục tiêu này đã được phát hiện "cách đây vài tháng".

"Một cơ sở trong số đó trở thành là mục tiêu chung của đồng ming Mỹ và Anh, trong khi đó nhà máy thứ hai là mục tiêu của Mỹ, còn mục tiêu thứ ba bị bên Pháp tấn công", Tổng thống Pháp cho biết thêm.

Theo tổng thống Pháp cuộc tấn công vào Syria là hợp pháp và "được tiến hành theo hình thức đa phương". 

Trong diễn biến liên quan, trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình BFM TV, đài phát thanh RMC và Mediapart hôm 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, Paris đã thuyết phục ông Trum cần thiết phải duy trì binh lính ở Syria. 

 

Thông báo này đưa ra chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley khẳng định, Mỹ sẽ không rút lính Mỹ khỏi Syria cho đến khi hoàn tất các mục tiêu. 

Trước đó, hôm 14/4, Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành một loạt cuộc không kích chống lại Syria sau khi cáo buộc chính quyền Syria tấn công hóa học ở Douma hôm 07/4 khiến hàng chục người thiệt mạng - điều mà chính phủ Damascus nhiều lần bác bỏ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo