Quốc tế

TT Putin lên tiếng về quan hệ Nga - Thổ

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Sochi.

Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Sochi bên bờ Biển Đen hôm 13/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng, quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có thể được coi như đã khôi phục hoàn toàn. 

"Khi ngài và tôi đã quyết định trong khuôn khổ chuyến thăm của tôi tới quốc gia của ngài, chúng ta sẽ tổ chức một cuộc họp trong ngày hôm nay", ông Putin phát biểu với Tổng thống Erdogan. 

Tổng thống Nga Putin lên tiếng về quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi cảm ơn ngài đã chấp nhận lời mời. Thực tế, ngài vừa khẳng định, đáp chuyến bay đến đây chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Tại buổi đầu cuộc gặp của chúng ta, tôi muốn chỉ ra rằng, mối quan hệ của chúng ta có thể được coi như đã khôi phục hoàn toàn", ông chủ Điện Kremlin cho biết thêm. 

Về phần mình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, "kể từ khi tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai quốc gia chúng ta bắt đầu, tần xuất cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo đã tạo đà cho quan hệ song phương". 

"Mối quan hệ song phương của chúng ta, cũng như việc hợp tác giải quyết các vấn đề toàn cầu, đã mang đến cho chúng ta cơ hội nhìn vào tương lai", ông Erdogan lưu ý. 

Theo Tổng thống Erdogan, hợp tác văn hóa, thương mại, quân sự, chính trị Nga - Thổ đã và đang phát triển từng ngày. Ông Erdogan cũng lưu ý rằng, ngoài các cuộc gặp riêng, hai nhà lãnh đạo đã điện đàm cho nhau. 

Cũng tại cuộc gặp, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo cho ông Putin về kế hoạch thăm Kuwait và Qatar sau khi rời Sochi. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo