Quốc tế

TT Putin tặng món quà bất ngờ cho ông Trump

(DNVN)-Tại cuộc họp báo chung sau cuộc đàm phán song phương tại Helsinki hôm 16/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump quả bóng World Cup.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp báo chung sau cuộc đàm phán song phương tại Helsinki hôm 16/7. 
Tổng thống Putin và ông Trump đã thảo luận về một loạt các vấn đề quốc tế và quan hệ song phương như việc Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, chiến sự Syria, Ukraine, NATO và các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ. 
"Về một loạt các vấn đề quan trọng đối với cả hai quốc gia, chúng tôi đã có cuộc đối thoại trực tiếp, cởi mở và mang tính xây dựng sâu sắc. Cuộc đối thoại diễn ra rất suôn sẻ. Trước khi tôi bắt đầu, tôi muốn cảm ơn Tổng thống Phần Lan đã chủ trì hội nghị thượng đỉnh hôm nay. Tôi cũng muốn chúc mừng Nga và Tổng thống Putin đã thực hiện công việc tuyệt vời trong khi tổ chức World Cup. Thực sự đây là World Cup tốt nhất từ trước đến nay và đội của ông cũng chơi rất tốt", ông chủ Nhà Trắng chia sẻ. 
Về phần mình, ông Putin cảm ơn ông Trump đã dành những lời tốt đẹp cho nước Nga và cho ông, đồng thời trao một quả bóng cho Tổng thống Mỹ và khẳng định Mỹ sẽ tổ chức World Cup vào năm 2026. 

Hai nhà lãnh đạo cùng đệ nhất phu nhân Melania chụp ảnh chung sau họp báo, trên tay là quả bóng ông Putin tặng ông Trump.

"Ngài Tổng thống khẳng định chúng tôi đã tổ chức World Cup thành công. Còn về quả bóng này... Tôi tặng quả bóng này cho Ngài Tổng thống. Quả bóng này hiện trong sân của ngài. Ngoài ra, Mỹ sẽ tổ chức World Cup sẽ 2026", ông Putin phát biểu. 
Đây là cuộc gặp thứ ba giữa ông Putin và ông Trump. Cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này diễn ra vào tháng 7/2017 bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg. Cuộc gặp thứ hai diễn ra vào tháng 11 năm ngoái - thời điểm họ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức ở Đà Nẵng, Việt Nam. 
Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo