Quốc tế

TT Syria kêu gọi Mỹ rút quân, Lầu Năm Góc lập tức phản ứng

(DNVN)-Tổng thống Syria Bashar Assad tuyên bố rằng, binh lính Mỹ cần phải rút khỏi Syria và Damascus sẵn sàng đàm phán với Lực lượng Dân chủ Syria vốn được Washington hậu thuẫn.

Ông Kenneth McKenzie, đại diện của Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Mỹ cho biết, "bất cứ lực lượng nào tại Syria đều hiểu rằng tấn công lực lượng Mỹ hoặc các đối tác liên minh của chúng tôi sẽ là một chính sách tồi". 

"Hiện chúng tôi vẫn đang ở đó. Không có gì thay đổi. Việc duy trì khu vực giảm căng thẳng là quan trọng và chúng sẽ xem xét kỹ càng bất cứ hành động nào có ý định thay đổi điều đó", ông Kenneth McKenzie phát biểu tại cuộc họp báo của Lầu Năm Góc. 

Tổng thống Bashar Assad kêu gọi lính Mỹ rút khỏi Syria.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc đưa ra sau khi Tổng thống Syria Bashar Assad khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RT rằng Damascus sẽ tiếp tục tăng cường phòng không; đồng thời cho biết ông không loại trừ cuộc tấn công khác của Mỹ vào bất cứ lúc nào. 

Ông Assad cũng nhấn mạnh, ngay cả khi chính phủ sẵn sàng đàm phán hòa bình với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn thì lựa chọn quân sự vẫn nằm trên bàn. 

Ông tuyên bố rõ ràng rằng, các khu vực ở Syria hiện nằm dưới sự kiểm soát của SDF sẽ được giành lại. 

"Đây là đất đai của chúng tôi, là quyền của tôi và nghĩa vụ của chúng tôi là giải phóng những khu vực này, và người Mỹ cần phải rời đi. Bằng cách nào đó, họ phải rời đi", Tổng thống Syria nhấn mạnh. 

Đầu năm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có ý tưởng rút lính Mỹ khỏi Syria, nhưng các quan chức Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc phản ứng bằng cách khẳng định lính Mỹ sẽ ở lại quốc gia Ả Rập này. 

 

Liên quân do Mỹ đứng đầu đã và đang phát động các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria kể từ năm 2014 trong khi cả chính phủ Syria và Liên Hợp Quốc đều không tán thành. Ước tính, hiện có khoảng 2.000 lính Mỹ được triển khai tại Syria. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo