Quốc tế

TT Trump: Không ai khắc nghiệt với Nga hơn tôi

(DNVN)-Tại một cuộc họp báo ở Florida sau khi hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông chủ Nhà Trắng khẳng định rằng, "không có ai khắc nghiệt với Nga hơn Tổng thống Mỹ Donald Trump".

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới hôm 18/4 rằng, ông mong muốn cải thiện quan hệ với Nga, Trung Quốc và Nhật Bản và các nước khác.

>> Xem thêm: Dân Mỹ muốn ông Trump mời TT Putin đến Nhà Trắng để "làm lành"

"Nếu chúng tôi cải thiện quan hệ với Trung Quốc, nếu chúng tôi hợp tác với Nga, Nhật Bản và các nước khác, thì đó là điều tốt, chứ không phải là xấu", ông Donald Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng ông sẽ thông qua biện pháp trừng phạt mới đối với Nga "ngay khi nước này bị cáo buộc có những hành động gây hấn khác nhằm vào Mỹ như một vụ tấn công mạng.

Ông chủ Nhà Trắng cũng nói rằng, ông xử lý Nga  một cách cứng rắn chưa từng có.

"Không có ai khắc nghiệt đối với Nga hơn Tổng thống Donald Trump", ông Trump nhấn mạnh. 

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Washington vẫn đang cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt mới chống lại Nga sau có thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh hoãn trừng phạt Moscow.

"Biện pháp trừng phạt mới chống Nga đang được xem xét. Lệnh trừng phạt vẫn chưa được đưa ra khỏi quá trình xem xét, đơn giản là chúng tôi chưa có gì để tuyên bố về đề tài này", bà Heather Nauert phát biểu với báo giới. 

 

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, Mỹ không thể duy trì "trò chơi ngoại giao" với Moscow và do vậy họ bắt đầu thực hiện một kế hoạch khác.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo