Quốc tế

TT Trump trải lòng về trận chiến Nga - Mỹ tại Syria

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18/4 khẳng định rằng, cuộc chiến giữa lực lượng Mỹ và công dân Nga tại Syria hồi tháng trước là một sự kiện đau buồn.

“Cách đây một tháng, chúng tôi đã có một cuộc chiến rất, rất khốc liệt giữa quân đội Nga và Mỹ tại Syria,” ông Trump phát biểu trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Nhật Bản Shinzo Abe.

“Đó là sự kiện rất đau buồn, nhiều người đã thiệt mạng trong cuộc chiến đó”, Tổng thống Trump trải lòng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hôm 20/02, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định rằng, hàng chục công dân Nga và các quốc gia thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) đã bị thương trong một cuộc đụng độ tại Syria. 

Theo Bộ Ngoại giao Nga, những người này không phải là quân nhân. Nhiều người quốc tịch Nga đã có mặt tại Syria vì nhiều lý do khác nhau.

Hồi tháng 2, liên quân do Mỹ đứng đầu đang tiến hành cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria sau khi lực lượng này tấn công các cơ quan đầu não của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Ngay sau đó, nhiều tờ báo đưa tin rằng ít nhất 100 binh lính ủng hộ chính phủ Syria đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của liên quân. 

Hôm 12/4, Giám đốc CIA cho biết trong phiên điều trần trước quốc hội rằng nhiều người Nga đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Mỹ, đồng thời khẳng định đây là một trong những thành tựu quan trọng của chính quyền Mỹ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo