Chứng khoán

TTCK đang ở vùng giá hấp dẫn để tích lũy cổ phiếu

(DNVN) - Đây là nhận định được chuyên gia của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đưa ra tại báo cáo phân tích dự báo khả quan về tăng trưởng của Việt Nam 2016.

Báo cáo nêu rõ, The Economist và Bloomberg đưa ra dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam ở mức khả quan. Trong đó, đơn vị nghiên cứu của The Economist đánh giá Việt Nam sẽ đạt dự báo tăng trưởng xấp xỉ 7%, khá sát với mức mục tiêu 6,7% mà Quốc hội đề ra trong năm 2016.

 Với tốc độ này, Việt Nam đứng thứ 9 trong nhóm nước có tốc độ tăng GDP nhanh nhất thế giới. Điểm đặc biệt của báo cáo này là trong số 10 nền kinh tế tăng trưởng lớn nhất thế giới năm 2016, có tới 4 nền kinh tế thuộc khu vực Đông Nam Á. Cùng với Việt Nam, ba quốc gia láng giềng là Lào, Campuchia và Myanmar được dự báo cũng sẽ góp mặt trong dach sách 10 nước tăng trưởng mạnh nhất 2016.

Trong đó, Lào được dự báo sẽ tăng trưởng cao thứ 2 thế giới, với mức tăng gần 8%. Trong khi đó, Bloomberg có mức đánh giá kém tích cực hơn với tăng trưởng GDP của Việt Nam chỉ đạt 6,6%, tuy nhiên đây vẫn là mức tăng mạnh thứ 2 trong số 93 nền kinh tế được đánh giá, chỉ đứng sau Ấn Độ với mức tăng 7,4%. 

Với tốc độ tăng trưởng được dự báo như trên, Việt Nam sẽ là nền kinh tế tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á năm nay. Mức tăng trưởng Bloomberg dự báo cho kinh tế Indonesia là 5,2%, Malaysia là 4,5%, Thái Lan là 3,2% và Singapore là 2,3%. Nhìn chung, các tổ chức tài chính lớn trên thế giới đều có cái nhìn khá tích cực về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2016. Điều này được đánh giá là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng của TTCK trong trung, dài hạn.

Dựa vào những cơ sở trên, BVSC vẫn duy trì quan điểm thị trường đang ở vùng giá hấp dẫn để tích lũy cổ phiếu. Mặc dù vậy, đà hồi phục có thể sẽ phân hóa mạnh hơn trong các phiên sắp tới phụ thuộc vào KQKD của các doanh nghiệp trên sàn. Nhà đầu tư nên lựa chọn mua vào đối với mã cổ phiếu đang giao dịch ở vùng giá thấp với KQKD quý 4 khả quan. 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo