Thị trường

Từ 1/1/2018 xăng sinh học E5 sẽ bán rộng rãi tại thị trường phía Nam

(DNVN) -Thông tin từ Sở Công thương TPHCM cho biết, ngày 9/12/2017 đã diễn ra cuộc họp với lãnh đạo Bộ Công thương về Triển khai thực hiện lộ trình áp dụng nhiên liệu xăng sinh học. Theo đó, từ 1/1/2018, xăng sinh học E5 sẽ được bán đại trà tại các tỉnh thành phía Nam nước ta.

Thông tin cho biết, nguồn cung xăng sinh học E5 vẫn đảm bảo và tất cả các doanh nghiệp, đại lý phân phối xăng dầu phía Nam đã sẵn sàng bán xăng sinh học E5 đại trà từ ngày 1/1/2018. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 534 cửa hàng xăng dầu  đã sẵn sàng bán xăng sinh học đại trà từ ngày 1/1/2018, thay thế cho xăng Ron92 trong thời gian tới. Để đẩy mạnh chủ trương của Chính phủ về kinh doanh phổ biến xăng sinh học E5, từ ngày 1/1/2018, Sở Công Thương TPHCM sẽ giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng E5 trên các cửa hàng trên địa bàn.

 Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng, việc sử dụng xăng sinh học E5 nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Mặt khác còn giúp bảo vệ môi trường, góp phần phát triển ngành nông nghiệp. Thực tế triển khai bán xăng E5 tại 8 tỉnh, thành trên cả  nước từ cuối năm 2014 đến nay cho thấy, xăng E5 rất an toàn cho động cơ, qua thực tế sử dụng chưa có bất kỳ một khiếu kiện nào của khách hàng liên quan đến chất lượng của loại xăng mới này. Để giải quyết khó khăn về giá và thuế phí của xăng E5 và Ron92. Bộ Công thương vẫn đang tiếp tục làm việc với Bộ Tài chính để có các mức thuế, giá hấp dẫn hơn, giúp doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng ưu tiên, đạt mức ưu đãi hợp lý và cũng yên tâm hơn khi lựa chọn xăng sinh học E5.  Để triển khai thành công theo đúng lộ trình, ông Vượng yêu cầu, tổng đại lý, đại lý phải triển khai rốt ráo công việc còn lại như: Đầu tư trạm trộn…Từ ngày 1/1/2018 các cửa hàng không còn kinh doanh xăng Ron92,  với các cửa hàng không tuân thủ sẽ bị xử lý. Bên cạnh đó, các địa phương, các sở ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông cho người dân nhiều hơn nữa về tác dụng và lợi ích của xăng E5.

 Liên quan đến vấn đề thuế phí bảo vệ môi trường, phí của xăng E5 cũng như sự chênh lệch về giá giữa xăng E5 và Ron92, hiện dao động khoảng 1.000 - 1.200 đồng/lít.

Kinh doanh xăng E5 thay thế Ron92 từ 1/1/2018 ( Ảnh ST)

Nên đọc





Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo