Doanh nghiệp - Doanh nhân

Từ cậu bé phục vụ trở thành triệu phú đôla 19 tuổi

(DNVN) - Vừa đi học vừa làm bán thời gian tại một cửa hàng McDonald’s tại Anh, Robert Mfune - một sinh viên đại học mới đây đã khiến cả những doanh nhân thành đạt phải thán phục khi kiếm được cả ngàn bảng Anh nhờ vào phương thức kinh doanh "binary trading".

Robert Mfune (19 tuổi, sống tại Southampton, Anh) hiện là một trong những triệu phú dưới 20 tuổi của Vương quốc Anh. Cậu sở hữu hai xế hộp với tổng trị giá lên đến 250.000 bảng, gồm một chiếc Range Rover và một chiếc Bently Continental GT mạ vàng. Ngoài ra, triệu phú 9X cũng đầu tư vào nhiều cao ốc, cửa hàng ở Anh, cùng bất động sản tại quê nhà Nam Phi.

Theo chia sẻ, Robert Mfune chỉ mới học được những điều cơ bản trong phương thức giao dịch nhị phân (binary trading) khi làm công việc vặt tại lớp học của một công ty tài chính.

Robert Mfune bên chiếc xế hộp mạ vàng đắt tiền.

Bắt đầu kinh doanh tại nhà riêng ở Southampton khi 17 tuổi, Robert Mfune nhanh chóng chứng tỏ được năng khiếu và sự nhạy bén với thị trường. Chỉ trong vài tháng, cậu bé đã kiếm đủ tiền để mua cho mình một chiếc Bentley siêu sang trị giá 130.000 bảng Anh. Sau đó, Mfune mua nhà và xe cho mẹ, đồng thời trở thành triệu phú khi chưa chạm tới tuổi 20.

Mfune chia sẻ: "Vừa học đại học, vừa làm việc tại McDonald’s và tiến hành giao dịch tại nhà, đó là khoảng thời gian khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt. Để đạt được thành công, bạn phải cố gắng chịu đựng trong một vài năm".

Được biết, khi giao dịch tại nhà vào năm 17 tuổi, Mfune đã sử dụng tên của mẹ để "lách luật" giới hạn độ tuổi. Cùng lúc đó cậu vẫn làm tiếp tại McDonald’s và tiếp tục sự nghiệp học hành của mình.

Đến năm 18 tuổi khi đã đủ tuổi thành niên, nhờ sự giúp đỡ của một nhà cố vấn, Mfune đã lập được một tài khoản binary trading mang tên mình.

“Tôi đã mua cho mẹ một chiếc xe bởi tôi không muốn mọi người thấy mẹ phải lên xuống xe bus trong khi con trai bà kiếm được một khoản tiền lớn. Sau khi mua xe, tôi tiếp tục mua cho mẹ một căn nhà trị giá 130.000 bảng Anh” - triệu phú trẻ cho biết.

 

Binary trading (hay binary options, digital option, fixed return option) là một phương thức kinh doanh kiếm lời dựa trên sự biến chuyển của giá trị mặt hàng tại thời điểm tiến hành trao đổi. Việc bạn cần làm là dự đoán giá của một cặp tiền tệ hay mặt hàng nào đó sẽ di chuyển lên hay xuống dưới mức giá mục tiêu và việc dự đoán phải nằm trong một khoảng thời gian nhất định. Thời hạn có thể từ 1 tiếng cho đến 1 tuần, 1 tháng...

Ví dụ, một cổ phiếu đang ở mức giá 30 USD. Binary option thời hạn 1 tiếng. Nếu giá của cổ phiếu sau 1 tiếng lớn hơn 30 USD thì “Up” thắng, còn nếu thấp hơn thì “DOWN” thắng, còn nếu bằng đúng 30 USD thì cả UP và DOWN đều thua.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo